Xe điện Rolls-Royce cận kề ngày ra mắt khách Việt, giá dự kiến vào khoảng 18 tỷ đồng

13:55 | 15/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây những hình ảnh của chiếc Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Việt Nam đang được lan truyền rộng rãi.

Theo tìm hiểu, chiếc Rolls-Royce Spectre trong được nhập về cho mục đích ra mắt và trưng bày, chưa phải là mẫu xe để giao cho khách hàng.

Trước đó vào tháng 8, Rolls-Royce Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá dự kiến là 18 tỷ đồng và giao xe sau Tết Nguyên Đán 2024.

Tại thị trường Việt Nam, Rolls-Royce Spectre gần như không có đối thủ trực tiếp trong mảng xe coupe siêu sang chạy điện. Đối thủ gần nhất là Bentley Continental GT có giá khoảng 19 tỷ đồng.

Spectre là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce, ra mắt thị trường toàn cầu từ cuối năm 2022. 

Trước đó, Rolls-Royce đã ra mắt Spectre tại nhiều thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Singapore. Giá bán quy đổi tại Singapore lên tới hơn 37 tỷ đồng.

Về thiết kế, Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng từ Wraith và Phantom, nhưng lại có kiểu dáng rộng và thấp hơn, mang đến cảm giác thể thao vượt trội hơn hẳn.

Spectre được chế tạo với bộ khung bằng nhôm tích hợp bộ pin cỡ lớn để giúp chiếc coupe này cứng hơn 30% so với những chiếc Rolls-Royce trước đây. Đồng thời bộ khung nhôm cũng giúp xe giảm trọng lượng hơn đáng kể.

Về nội thất, Spectre mang nhiều điểm tương đồng so với những chiếc xe Rolls Royce khác. Tuy nhiên xe có bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số ở phía hành khách, duy trì cảm giác sang trọng vốn có của thương hiệu.

Bầu trời sao quen thuộc trên trần xe nay đã xuất hiện trên táp-lô (Illuminated Fascia với 5.500 ngôi sao) hoặc táp-pi cửa (Starlight Door - 4.796 ngôi sao).

Theo thông tin mà Rolls-Royce chia sẻ, khối động cơ điện của Spectre cho công suất tối đa là 577 Hp và momen xoắn 900 Nm. Với sức mạnh này, Spectre có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây.

Tầm vận hành ước tính của mẫu xe này khoảng 530 km sau mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó Spectre còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hồi pin từ 10-80% trong 34 phút khi sử dụng bộ sạc DC 195 kW. Như vậy người dùng sẽ chỉ cần khoảng 9 phút sạc là chiếc xe đủ năng lượng di chuyển thêm 100 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe