Người dùng MG5 hoang mang vì độ an toàn của xe

11:33 | 15/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG5 vừa nhận về kết quả đánh giá an toàn 0 sao theo chương trình đánh giá xe mới của Australia (ANCAP).

Chương trình Đánh giá Xe mới của Australia (ANCAP) vừa công bố mẫu sedan MG 5 bán tại quốc gia này đạt 0 sao an toàn.

Nguyên nhân khiến mẫu xe này nhận mức đánh giá thấp nhất do còn có nhiều hạn chế về khả năng bảo vệ hành khách trước các va chạm vật lý, cũng như hiệu quả hoạt động của hệ thống tránh va chạm chủ động.

​Kết quả từ bài kiểm tra của MG 5 ghi nhận mức nguy cơ chấn thương đáng kể ở ngực và chân của người lái và hành khách phía sau lần lượt trong 2 bài thử đâm trực diện một phần và toàn phần.

Ở các bài thử va chạm phía trước và bên hông, 3 trong 4 hình nộm trẻ em ghi nhận đã chịu lực tác động ở phần đầu và cổ cao hơn hầu hết ôtô hiện tại trên thị trường.

Về trang bị an toàn, MG5 phân phối tại Australia thiếu hệ thống tự căng dây đai an toàn và bộ giới hạn tải trên phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoài ra xe không có hệ thống hỗ trợ giữ làn, quan sát điểm mù, giám sát người lái, nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Quy đổi ra điểm số, khả năng bảo vệ trẻ em của MG5 chỉ đạt 58%, hỗ trợ an toàn 13%. Tổng kết lại mẫu sedan hạng C không đạt bất kỳ sao nào theo tiêu chuẩn ANCAP.

Từ năm 2023, nhiều tổ chức đánh giá an toàn, trong đó có ANCAP đã cập nhật tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm. Thang điểm cuối cùng (tính theo sao) sẽ dựa trực tiếp vào mức thấp nhất của 1 trong 4 hạng mục thử nghiệm chính. Chúng bao gồm khả năng bảo vệ hành khách người lớn, khả năng bảo vệ hành khách trẻ nhỏ, khả năng bảo vệ người bị đâm và công nghệ an toàn.

Đồng nghĩa rằng, ngay cả khi có 3 hạng mục được chấm 5 sao, một mẫu xe cũng sẽ bị đánh tụt điểm tổng xuống 0 sao nếu hạng mục cuối nhận điểm thấp.

Trong bảng điểm chi tiết, MG5 nhận 0 sao ở hạng mục bảo vệ người lớn (37%) và công nghệ an toàn (13%). Hai hạng mục còn lại là bảo vệ người bị đâm (42%) và bảo vệ trẻ nhỏ (58%) cũng chỉ đủ 2 sao.

ANCAP là cơ quan độc lập thử nghiệm va chạm ôtô và đưa ra đánh giá tại Australia và New Zealand. Đây là một trong 9 Chương trình Đánh giá Xe mới (NCAP) trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, MG5 đang bán song song cả thế hệ cũ và thế hệ mới. Giá bán của mẫu xe này trong khoảng 399-588 triệu đồng và liên tục được giảm giá. Có những thời điểm giá bán MG5 chỉ ngang những chiếc xe hạng A.

Tuy có lợi thế về giá bán nhưng doanh số của MG5 chưa thực sự có được kết quả như ý.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe