VIDEO: Cận cảnh KIA Sonet 2024 vừa ra mắt với thiết kế mới

06:16 | 15/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài việc bổ sung những tính năng hàng đầu phân khúc, KIA Sonet 2024 cũng được thay đổi nhẹ ở phần thiết kế ngoại thất để đồng bộ với những "đàn anh" vừa ra mắt không lâu.

Ngày 14/12, KIA đã chính thức trình làng mẫu phiên bản cập nhật giữa dòng đời của mẫu SUV hạng A Sonet tại thị trường Ấn Độ. Xe có 7 phiên bản, gồm HTE, HTK, HTK+, HTX, HTX+, GTX+ và X-Line.

Do đây chỉ là phiên bản nâng cấp của KIA Sonet thế hệ đầu tiên nên những thay đổi về thiết kế chỉ mang tính tiến hóa. Xe được cung cấp 8 màu sơn ngoại thất đơn sắc và 2 màu sơn 2 tông màu. 

Những thay đổi về thiết kế ngoại thất tập trung chủ yếu ở phần đầu xe. Dải đèn LED ban ngày lớn hơn và nổi bật hơn. Cụm đèn pha LED có vẻ giống với phiên bản tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt mới cùng với cản trước mới. Đèn sương mù halogen Projector đã được thay thế bằng đèn LED nằm ngang kiểu dáng đẹp hơn.

Kia Sonet Facelift 2024 trình làng với loạt tính năng dẫn đầu phân khúc 2024-kia-sonet-8-edited.webp

Cụm đèn hậu phía sau cũng được thiết kế lại giúp nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của Sonet mới. Bên cạnh đó, cản sau cũng được tinh chỉnh kiểu dáng. Xe được trang bị mâm xe hợp kim mới 16 inch với hai phong cách thiết kế.

Kia Sonet Facelift 2024 trình làng với loạt tính năng dẫn đầu phân khúc 2024-kia-sonet-7-edited.webp

Ngoài ra, gói hệ thống hỗ trợ người lái ADAS đã đủ chuẩn tự lái Cấp 1 với 10 chức năng tự động đã được thêm vào. Tại Ấn Độ, Sonet 2024 là chiếc SUV hạng A thứ hai có ADAS.

Kia Sonet Facelift 2024 trình làng với loạt tính năng dẫn đầu phân khúc 2024-kia-sonet-4-edited.webp

Trên KIA Sonet 2024, gói ADAS bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ tránh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha tự động, cảnh báo mất tập trung cho người lái và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Bộ an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí phía trước, bên hông và rèm, hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử, quản lý độ ổn định của xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát phía sau với hệ thống hướng dẫn bơm và giám sát áp suất lốp.

Kia Sonet Facelift 2024 trình làng với loạt tính năng dẫn đầu phân khúc kia-sonet-4.webp

Các tùy chọn động cơ vẫn giống như trước đây. Động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.2 lít tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115Nm. Nó được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172Nm. Các lựa chọn hộp số bao gồm 6iMT và 7DCT.

Động cơ diesel 1.5 lít tạo ra công suất 114 mã lực và 250Nm. Trong khi các lựa chọn hộp số trước đó là 6iMT và 6AT vẫn được giữ lại, Sonet 2024 chứng kiến sự trở lại của hộp số sàn 6 cấp. Hộp số này dự kiến cũng sẽ được trang bị trên Seltos và Carens.

Kia Sonet Facelift 2024 trình làng với loạt tính năng dẫn đầu phân khúc kia-sonet-3.avif

Sonet 2024 có các chế độ kiểm soát lực kéo bám cát, bùn và ướt. Các chế độ lái gồm có Normal, Eco và Sports. Những tính năng này chỉ khả dụng với các biến thể hộp số tự động. Người dùng chọn phiên bản số tự động cũng nhận được lẫy chuyển số trên vô lăng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe