Hơn 2.300 xe Kia Seltos và Soul phải triệu hồi vì lý do quen thuộc

18:40 | 14/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia nghi ngờ rằng đĩa khuếch tán bị lỗi khiến túi khí rèm bên "bung" không rõ lý do có thể là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến việc 2.300 chiếc Kia Seltos và Kia Soul phải triệu hồi.

Kia Seltos và Soul 2024 là hai cái tên được xướng lên đợt thu hồi mới đáng báo động. Nguyên nhân đến từ việc túi khí rèm bên có thể nổ tung mà không có lý do rõ ràng.

May mắn thay, Kia thông báo chỉ có 2 sự cố liên quan đến việc túi khí rèm bên phát nổ không rõ lý do và không có thiệt hại về người. Trường hợp đầu tiên là một chiếc Kia Soul chưa được bán và nằm trong lô hàng của đại lý. Sự cố xảy ra vào ngày 10/7/2023 và đại lý không tìm thấy bằng chứng nào về vụ tai nạn này.

Nhân viên của đại lý cũng đã xem xét nhật ký dữ liệu của bộ phận điều khiển túi khí nhưng không tìm thấy nguyên nhân của việc túi khí bị bung ra.

Kia đã cử chuyên gia kỹ thuật tới hiện trường để kiểm tra chiếc xe nhưng không phát hiện ra nguyên nhân cụ thể.

Vào ngày 1/9/2023, một trường hợp đã xảy ra đối với khách hàng đang sử dụng phương tiện. Thật may mắn khi không có thương tích nào khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên vẫn không rõ lý do vì sao túi khí lại bung ra như vậy.

Ngay cuối tháng đó, Kia đã mua lại xe của khách hàng và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Bằng cách sử dụng phương pháp tia X, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã xác định được thủ phạm là đĩa khuếch tán. Điều thú vị là cả 2 trường hợp xảy ra sự cố đều chung đợt lắp ráp đĩa khuếch tán.

Kia cho rằng bộ phận đĩa khuếch tán do nhà cung cấp của họ trong đợt đó đã bị lỗi và bị hỏng. Do cả hai chiếc Kia Soul và Seltos 2024 đều sử dụng trong lô nhập hàng này nên hãng quyết định thu hồi cả 2 xe để khắc phục sự cố.

Việc túi khí phồng lên bất thường có thể dẫn tới chấn thương hoặc khiến người lái mất tập trung, tăng nguy cơ xảy ra va chạm

Để ngăn điều đó xảy ra, Kia sẽ liên hệ tới những khách hàng bị ảnh hưởng từ ngày 31/1/2024. Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến những đại lý gần đó để được kiểm tra và thay thế khi cần thiết.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe