KIA Sonet 2024 ra mắt: SUV cỡ nhỏ tốt nhất?

14:10 | 14/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trực tiếp ra mắt Kia Sonet - Mẫu SUV đô thị KIA Sonet phiên bản nâng cấp 2024 đã chính thức được ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ với nhiều nâng cấp ấn tượng.

KIA đã chính thức hé lộ các yếu tố thiết kế của Sonet facelift trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, trong khi một tài liệu quảng cáo bị rò rỉ đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về KIA Sonet 2024. 

Và bây giờ, nhà sản xuất ô tô đã chính thức trình làng chiếc SUV.

Screenshot_15

Theo truyền thông Ấn Độ, vào hôm nay ngày 14/12, KIA đã trình làng mẫu SUV hạng A Sonet tại nước này. Xe có 7 phiên bản, gồm HTE, HTK, HTK+, HTX, HTX+, GTX+ và X-Line.

Về động cơ, Sonet 2024 có ba tùy chọn động cơ và 5 tùy chọn hộp số.

Giá bán của KIA Sonet 2024: Đang cập nhật...

Lấy cảm hứng từ KIA Seltos bản nâng cấp, ngoại thất của Sonet đã được thiết kế lại toàn diện.

Screenshot_16

Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt mới được bao quanh bởi đèn pha LED và đèn chạy ban ngày hiện đại, trong khi đèn sương mù và cản va đã được tinh chỉnh để mang lại sự mới mẻ cho mẫu xe. Xe sử dụng bộ mâm thiết kế mới, to bản, hoàn thiện hai tông màu.

Ở phía đuôi xe, logo mới cũng góp phần mang lại cái nhìn gọn gàng hơn cho cửa sau, được đặt dưới dải đèn chạy ngang. Không giống như đèn hậu mảnh mai ở phiên bản cũ, đèn hậu mới nổi bật hơn và kéo dài xuống rìa cửa hậu.

Bên trong, Sonet bản nâng cấp chào đón người lái bằng bảng điều khiển kỹ thuật số khá tương đồng với KIA Seltos mới.

Xe trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,2 inch, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động,.... Một số trang bị trên các bản cao cấp bao gồm cửa sổ trời chỉnh điện, lọc không khí, hệ thống loa Bose.

Tại Ấn Độ, mẫu SUV đô thị vẫn giữ nguyên dòng động cơ quen thuộc. Động cơ xăng Smartstream G1.2 lít tạo ra công suất 82 mã lực và 115 Nm, trong khi động cơ xăng T-GDi Smartstream G1.0 lít cung cấp công suất mạnh hơn, ở mức 118 mã lực và 172 Nm. 

Bên cạnh đó, xe cũng có tùy chọn máy dầu, cho công suất 114 mã lực và 250 Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 5 cấp cho động cơ xăng 1.2, iMT 6 cấp và DCT 7 cấp cho động cơ xăng 1.0 turbo và số sàn 6 cấp, iMT 6 cấp và AT 6 cấp đối với động cơ diesel 1.5.

Khác với “đàn anh” Seltos, KIA Sonet 2024 chỉ có 8 tính năng ADAS, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo sớm và hỗ trợ tránh va chạm cũng như cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Với động thái ra mắt này, KIA Sonet sẽ đi một bước trước đối thủ Toyota Raize bởi mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Toyota vẫn chưa có dấu hiệu gì về một bản nâng cấp. 

Tại thị trường Việt, KIA Sonet hiện cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Raize trong phân khúc SUV hạng A, bên cạnh đó còn có mẫu xe điện VinFast VF 5. Trong tháng 10/2023, KIA Sonet giữ ngôi vương phân khúc khi bán được 1.204 xe, gấp khoảng 9 lần xe đứng thứ hai là Raize (136 xe).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe