Audi R8 phiên bản "tạm biệt" ra mắt, có gì đặc biệt mà chỉ bán giới hạn 8 chiếc?

09:15 | 15/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây có thể phiên bản cuối cùng của dòng xe Audi R8 trước khi chính thức ngừng sản xuất trên toàn cầu để hãng ô tô Đức tập trung phát triển xe điện.

Dòng xe huyền thoại R8 của thương hiệu Audi dù đã ngừng bán tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng mới đây đã được giới thiệu thêm một phiên bản mới tại Nhật Bản và được coi như “lời tạm biệt” chính thức với dòng xe này.

Audi R8 Coupe Japan Final Edition
Audi R8 Coupe Japan Final Edition

Phiên bản này có tên đầy đủ là Audi R8 Coupe Japan Final Edition, vừa ra mắt tại Nhật Bản với số lượng giới hạn vỏn vẹn chỉ 8 chiếc.

Được biết, Audi R8 Coupe Japan Final Edition được phát triển dựa trên phiên bản V10 Quattro với thiết kế ngoại thất là sự kết hợp của 3 màu sắc trắng, đỏ và vàng - những màu sắc chính tượng trưng cho đất nước Nhật Bản.

Trong đó, ngoại thất của xe được sơn màu trắng Ibis White Matte kết hợp với nhiều chi tiết mang tính khí động học được chế tạo bằng sợi carbon. Mâm xe 5 chấu có kích thước 20 inch được sơn màu đồng tạo ra sự tương phản với kẹp phanh màu đỏ bóng.

Nội thất của Audi R8 Coupe Japan Final Edition nổi bật với các điểm nhấn màu trắng thạch cao và họa tiết chỉ khâu hình kim cương sang trọng. Ghế ngồi của xe được bọc da Nappa cao cấp trong khi trần và cốp xe lại được bọc da Alcantara.

11
11
22
22

Đặc biệt, bệ cửa được đánh số riêng cho từng chiếc được sản xuất giới hạn, bên cạnh dòng chữ Japan Final Edition.

Có lẽ đây sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của động cơ V10 dung tích 5.2L huyền thoại của Audi. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm tương tự hai phiên bản V10 Quattro và V10 GT RWD. Đi kèm là hộp số S-tronic 7 cấp.

Tại Nhật Bản, Audi R8 Coupe Japan Final Edition được bán với mức giá 35,08 triệu yên (~6 tỷ đồng) với số lượng giới hạn chỉ 8 chiếc. Chủ sở hữu xe sẽ được tặng kèm theo một món quà kỷ niệm mang tên VIN Art - một tấm bảng kim loại khắc số khung của mỗi chiếc xe.

Như thông báo từ trước, Audi sẽ dần khai tử những dòng xe chạy động cơ đốt trong của mình để tập trung vào những dòng xe chạy điện, đặc biệt là xe hiệu suất cao trong đó có "hậu duệ" của R8.

Theo những thông tin mới nhất, nhà sản xuất ô tô Đức đang phát triển “khung gầm xe điện dành riêng cho xe thể thao và siêu xe với số lượng giới hạn”. Đây có thể là tiền đề để sản xuất những mẫu siêu xe đặt động cơ ở giữa trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi R8, coupe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe