Xe khách cháy dữ dội khi đang di chuyển trên cao tốc

21:30 | 29/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiều ngày 29/8, một xe khách giường nằm chở 38 hành khách đã bốc cháy dữ dội trên đoạn cao tốc đi qua huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thương vong.

Sự việc xảy ra khi xe đang di chuyển trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, khiến các hành khách phải tìm cách thoát thân trong tình trạng hỗn loạn.

Khoảng 17h, xe khách 45 chỗ biển kiểm soát Quảng Nam của nhà xe Bích Nga đang di chuyển từ Nam ra Bắc trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Khi đến khu vực thôn Đồng Dầy, xã Phước Trung, tài xế Trần Đình Quốc Phong (50 tuổi) nhận thấy có mùi khét. Quan sát qua gương chiếu hậu, ông phát hiện khói bốc lên từ phía sau xe và nhanh chóng cho xe dừng lại bên lề đường để kiểm tra.

Chỉ sau vài phút, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, lan nhanh khiến toàn bộ xe bị bao trùm bởi lửa. Tài xế Phong và phụ xe lập tức hô hoán để hành khách thoát ra ngoài. Một số hành khách cố gắng sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa, nhưng do gió lớn, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khiến nỗ lực này không thành công. "Ngọn lửa bùng phát quá nhanh, mọi người chỉ kịp mang theo một vài hành lý xách tay," tài xế Phong cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát cứu hỏa Ninh Thuận đã điều động hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng 14 chiến sĩ đến hiện trường. Đám cháy được khống chế sau hơn 10 phút nỗ lực.

Cùng lúc đó, cảnh sát giao thông và Công ty Đèo Cả - đơn vị quản lý phía nam của cao tốc - cũng điều động xe tới hỗ trợ, chở hành khách tới TP Phan Rang cách đó hơn 20 km để tiếp tục hành trình trên một xe khác. Đến gần 19h cùng ngày, xe bị cháy đã được di dời khỏi hiện trường, giúp giao thông qua khu vực trở lại bình thường.

Đại diện nhà xe Bích Nga cho biết, chiếc xe gặp nạn khởi hành từ bến xe An Sương (TP.HCM) đi Quảng Nam vào sáng cùng ngày. May mắn, vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, nhưng toàn bộ xe cùng hàng hóa và hành lý của hành khách đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài hơn 78 km, rộng 17 m với 4 làn xe và tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h. Tuyến đường này không có làn dừng khẩn cấp, mà thay vào đó là các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5 km.

Được đưa vào khai thác từ ngày 26/4 với tổng vốn đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng, chỉ trong hơn 4 tháng hoạt động, cao tốc đã ghi nhận nhiều sự cố và tai nạn. Vụ cháy lần này càng dấy lên lo ngại về an toàn giao thông trên tuyến đường quan trọng này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe khách cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe