Bất ngờ với khả năng giữ giá của Toyota Land Cruiser 2016 sau 8 năm lăn bánh

18:50 | 29/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, một chiếc Toyota Land Cruiser đời 2016 lăn bánh 8 năm đang có mức giá bán khiến nhiều người ngạc nhiên.

Toyota Land Cruiser là dòng xe địa hình nổi tiếng của Toyota, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản. Dòng xe này đã được sản xuất liên tục hơn nửa thế kỷ và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Land Cruiser rất được yêu thích, đặc biệt là trong giới thượng lưu do mức giá cao, không phải ai cũng dễ dàng sở hữu. Mẫu xe này thường được gọi một cách thân thiện là “xe chủ tịch” vì sự sang trọng và đắt đỏ. SUV của Toyota này không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài lịch lãm mà còn có khả năng vận hành vượt trội.

Do độ phổ biến và "hot" của nó, đã có thời điểm Land Cruiser được bán theo kiểu "bia kèm lạc," với giá chênh lệch lên đến cả tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser 2016 giữ giá ngỡ ngàng sau 8 năm sử dụng

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Toyota Land Cruiser VX sản xuất năm 2016 hiện đang được rao bán với mức giá khoảng 3,0xx tỷ đồng.

Người bán cho biết xe đã đăng ký lần đầu vào năm 2016 và đã lăn bánh được 8 năm với số ODO khoảng 110.000 km, ngoại thất màu đen. Chiếc SUV địa hình này vẫn trong tình trạng khá tốt và vận hành mượt mà.

Được biết, khi mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết của Toyota Land Cruiser chính hãng là 2,825 tỷ đồng. Sau khi tính cả chi phí lăn bánh, tổng số tiền mua xe có thể lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe thường "khan hàng," do đó thường bị bán chênh giá tại các đại lý.

Như vậy, sau khi sử dụng 8 năm, chủ nhân của chiếc Toyota Land Cruiser 2016 VX đã chịu lỗ khoảng 200 đến 300 triệu đồng, điều này khá bình thường với một mẫu SUV nổi tiếng bền bỉ và giữ giá như Land Cruiser.

Mặt khác, với những người đang tìm kiếm một chiếc xe sang có khả năng vận hành mạnh mẽ và không ngại mua xe đã qua sử dụng, thì đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Toyota Land Cruiser 2016 có gì đặc biệt?

Ngoại thất

Toyota Land Cruiser 2016 là một mẫu SUV đến từ Nhật Bản với kích thước tổng thể dài 4.950 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.905 mm. Chiều dài cơ sở là 2.850 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 225 mm, đi kèm bộ mâm xe 5 chấu kép kích thước 18 inch.

Về thiết kế, Land Cruiser 2016 sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác đơn giản nhưng tinh tế với ba nan lớn xếp ngang và logo Toyota truyền thống ở trung tâm; tất cả đều được mạ crom, bao gồm cả viền xung quanh.

Bên cạnh lưới tản nhiệt là đèn pha LED, được thiết kế mềm mại, kéo dài từ hai bên về phía đầu xe.

Phần dưới của đầu xe có hai đèn sương mù, mỗi bên một chiếc, được bao bọc bởi một lớp ốp kim loại mỏng, cũng được mạ crom, tăng thêm vẻ sang trọng. Cản trước của xe nhô ra tạo thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc SUV này.

Nội thất

Toyota Land Cruiser 2016 có cấu hình 7 chỗ với ba hàng ghế, tất cả đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước ôm sát thân người, có thể điều chỉnh điện và tích hợp ba vị trí nhớ, mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người lái.

Ghế giữa của hàng ghế sau có thể gập xuống làm bệ tỳ tay, đi kèm khay để đồ phụ, rất hữu ích cho các chuyến đi dài.

Trên cửa tài xế, xe được trang bị nhiều phím chức năng như khóa cửa thông minh, điều chỉnh kính cho tất cả các hàng ghế, và các phím nhớ vị trí ghế. Vô lăng bọc da và ốp gỗ, thiết kế 4 chấu, có thể điều chỉnh điện 4 hướng, giúp dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với hai hốc lớn hiển thị thông tin vận hành. Land Cruiser 2016 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập.

Đặc biệt, phiên bản này còn được nâng cấp với hộp làm mát, cho phép hành khách thưởng thức đồ uống mát lạnh trong suốt hành trình.

Vận hành và an toàn

Toyota Land Cruiser 2016 sử dụng động cơ V8, dung tích 4,6 lít, tích hợp công nghệ Dual VVT-i, cho công suất tối đa 304 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 439 Nm tại 3.400 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Land Cruiser 2016 được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái hiện đại như hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình, hệ thống hỗ trợ vào cua gấp, và hệ thống thích nghi với các địa hình khác nhau.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo phanh khẩn cấp (EBS), kiểm soát lực kéo (A-TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), và 10 túi khí.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe