‘Hậu duệ Mazda6’ hé lộ nhiều chi tiết mới, chờ ngày về Việt Nam

10:25 | 20/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mazda EZ-6 được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, thay thế “đàn anh” Mazda6.

Theo trang Carscoops, một nguyên mẫu Mazda EZ-6 đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm tại Đức, chỉ một tháng sau khi hãng xe xác nhận kế hoạch ra mắt tại thị trường châu Âu. Chiếc sedan điện này có xuất xứ từ Trung Quốc và sẽ kế nhiệm Mazda6, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VW ID.7 cùng các mẫu xe khác trong phân khúc.

Mazda EZ-6 xuất hiện trên đường chạy thử.
Mazda EZ-6 xuất hiện trên đường chạy thử.

Mazda6 thế hệ thứ 3 đã tồn tại trên thị trường suốt 12 năm, gấp đôi vòng đời trung bình của một mẫu xe phổ thông. Tuy nhiên, cho đến nay, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về thế hệ mới của Mazda6.

Đầu năm nay, Mazda đã thông báo dừng bán dòng Mazda6 tại Nhật Bản từ tháng 4/2024. Trước đó, Mazda6 cũng đã ngừng phân phối tại Bắc Mỹ vào năm 2021 và tại Anh vào năm ngoái.

Mazda EZ-6, dự kiến ra mắt vào tháng 4/2024, sử dụng cùng nền tảng với mẫu sedan Deepal/Shenlan SL03 của Changan. Ban đầu, xe chỉ được phát triển cho thị trường Trung Quốc, nhưng Mazda đã quyết định mở rộng phân phối ra toàn cầu, ngoại trừ Bắc Mỹ.

Dù mẫu xe này đã được giới thiệu tại Trung Quốc, nguyên mẫu thử nghiệm ở châu Âu vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng. Hiện chưa rõ liệu có sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản Trung Quốc hay không, nhưng nguyên mẫu không cho thấy dấu hiệu thay đổi đáng kể. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh gió tự động và mâm hợp kim sơn đen tạo nét khác biệt cho ngoại hình.

Với chiều dài 4.921 mm, Mazda EZ-6 dài hơn Mazda6 khoảng 25,4 mm và ngắn hơn VW ID.7 khoảng 40 mm. Xe được xây dựng trên nền tảng từ tập đoàn Changan, hỗ trợ cả hệ thống truyền động thuần điện và hệ truyền động EREV (xe điện mở rộng phạm vi hoạt động).

Mazda EZ-6 trình làng thị trường Trung Quốc hồi tháng 4/2024.
Mazda EZ-6 trình làng thị trường Trung Quốc hồi tháng 4/2024.

Mazda vẫn chưa tiết lộ đầy đủ thông số kỹ thuật của EZ-6, nhưng đã xác nhận rằng phiên bản thuần điện sẽ có tầm hoạt động tối đa 600 km, trong khi phiên bản EREV có thể di chuyển hơn 1.000 km.

Để so sánh, mẫu Deepal/Shenlan SL03 có động cơ điện phía sau với công suất 215 mã lực (160 kW) hoặc 255 mã lực (190 kW), trong khi phiên bản EREV sử dụng động cơ điện yếu hơn, kết hợp với động cơ xăng 1.5 lít làm máy phát điện.

Về công nghệ, Mazda EZ-6 tích hợp trí tuệ nhân tạo và các giải pháp điện hóa tiên tiến của Changan. Xe sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.5, chip Qualcomm SA8155P 7nm, bốn camera toàn cảnh độ phân giải cao và 12 radar siêu âm. Xe có khả năng thực hiện các kịch bản lái thông minh như đỗ xe tự động, đỗ xe từ xa và theo dấu vết.

Mazda đã xác nhận rằng Mazda EZ-6 sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Với việc được công nhận là mẫu xe toàn cầu, Mazda EZ-6 nhiều khả năng sẽ được đưa về thị trường Việt Nam trong tương lai để thay thế cho Mazda6.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mazda6, EZ-6, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe