Xe đua Toyota GR Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro "bất ngờ" bốc cháy

10:15 | 17/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Toyota GR Corolla chạy bằng hydro đã bất ngờ bốc cháy khi đang chạy thử nghiệm tại Đường đua Quốc tế Fuji. Nguyên nhân sự cố được cho là bởi ống nối gần động cơ đã bị lỏng.

Theo thông cáo báo chí của Toyota, nguyên nhân rò rỉ không phải do trục trặc của hệ thống chuyển đổi khí hydro mà là do một ống nối gần động cơ bị lỏng.

Do sự cố này, đội GR sẽ không đua xe trong vòng đầu tiên của ENEOS Super Taikyu Series 2023 Powered by Hankook ở Suzuka vào ngày 18-19 tháng 3 tới.

 
 

Thay vào đó, đội sẽ chọn chiếc ORC Rookie GR Yaris chạy bằng xăng để thay thế.

Sự cố xảy ra do ống nối bị lỏng bởi sự rung động của xe khi di chuyển. Toyota hiểu được mối nguy hiểm mà một loại khí dễ cháy như hydro có thể gây ra.

 
 

Toyota đã có nhiều biện pháp an toàn và phòng ngừa an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Công ty cho biết bộ phận cảm biến rò rỉ hydro đã hoạt động chính xác vào thời điểm đó và ngắt nguồn cung cấp hydro lập tức.

 
 

Nhờ vậy, ngọn lửa không lan vào cabin. Mặc dù các biện pháp an toàn đã được áp dụng nhưng ngọn lửa vẫn gây ra những thiệt hại đáng kể. Những điều đó đủ để chiếc xe không thể chạy đua trong khoảng thời gian này.

Chiếc xe cần được sửa chữa và thiết lập giải pháp tốt hơn để hạn chế sự cố như trên lặp lại.

 
 

Thật không may khi điều này xảy ra với chiếc xe đua đang được khá quan tâm. Nhưng khá may mắn khi tất cả những người liên quan đều không có vấn đề.

Trên thực tế, nếu chẳng may ô tô đang di chuyển bốc cháy thì đường đua là nơi an toàn nhất để xử lý sự cố. Bởi đây là nơi có không gian rộng rãi và nhiều biện pháp an toàn cháy nổ có thể áp dụng.

 
 

Vụ việc xảy ra sẽ có sự tác động không nhỏ tới suy nghĩ cho người tiêu dùng. Bất kỳ công nghệ mới nào cũng sẽ có trở ngại và những vấn đề không lường trước được.

Hydro giống như xăng là một chất rất dễ cháy. Mặc dù điều này không có nghĩa là nó không an toàn nhưng nhiên liệu hdro cần thêm thời gian để hoàn thiện tất cả các bước và sự an toàn trước khi giới thiệu tới công chúng.

 
 

Đây là lý do mà Toyota lựa chọn xe đua động cơ hydro trong 2 mùa gần đây. Chiếc xe đã có sự cải thiện đáng kể khi khả năng di chuyển tăng lên 30% kể từ lần đầu ra mắt đường đua vào năm 2021.

.Việc đưa chiếc xe qua những trải nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt đã thúc đẩy công nghệ tiến xa hơn và nhanh hơn mong đợi.

 
 

Toyota vẫn đang nỗ lực để trở thành "người đầu tiên trên Thế Giới chạy đua bằng nhiên liệu hydro lỏng".

Trên hết, công ty đang hợp tác với các chuyên gia tại Anh để sản xuất một chiếc Hilux hydro để chứng minh tính hữu ích của công nghệ này. Toyota cũng đang triển khai những mẫu xe như Corolla Cross hydro để mở rộng dải sản phẩm của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe