Toyota Corolla Cross phiên bản chạy bằng nhiên liệu hydro lộ diện

18:14 | 07/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tập trung cho lĩnh vực xe điện thì Toyota vẫn hướng tới xe hyrdo, sản phẩm mới nhất của hãng chính là nguyên mẫu Toyota Corolla Cross.

Không còn quá lạ khi nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Nhật Bản - Toyota, vẫn tin rằng tương lai của nền công nghiệp ô tô thế giới vẫn chính là những chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu hydro, bên cạnh xe điện.

Với nhiên liệu hydro, chiếc Toyota GR Corolla đã tạo ra những kỳ tích và giờ đây, nhà sản xuất ô tô đã đưa công nghệ đó lên một chiếc SUV 5 chỗ thực tế hơn.

Đó chính là nguyên mẫu Toyota Corolla Cross H2 Concept (phiên bản sử dụng nhiên liệu hydro của Toyota Corolla Cross).

Nguyên mẫu Toyota Corolla Cross H2 Concept
Nguyên mẫu Toyota Corolla Cross H2 Concept

Điều khiến cho Toyota Corolla Cross H2 Concept trở nên đặc biệt nằm ở việc nó đi kèm với động cơ xăng tăng áp 1.6L, 3 xy-lanh được đưa từ GR Yaris và GR Corolla sang. Động cơ này cho công suất tối đa lên tới 300 mã lực. Tuy nhiên, thay vì chạy bằng xăng thì nó lại sử dụng hydro làm nhiên liệu.

Hãng không đề cập đến bất kỳ thông số nào cho Corolla Cross bản hydro, nhưng dựa trên các con số của GR Corolla vốn tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây có thể dự đoán mẫu SUV nặng hơn này vẫn có thể bứt tốc trong vòng 6-7 giây – một con số khá ấn tượng cho một mẫu CUV giành cho gia đình.

Động cơ Toyota Corolla Cross H2 Concept
Động cơ Toyota Corolla Cross H2 Concept

Toyota Corolla Cross H2 Concept sở hữu bình chưa hydro tương tự như chiếc sedan Mirai cùng nhà. Tuy nhiên, nếu Mirai sử dụng pin nhiên liệu có thể biến hydro thành điện, thì nguyên mẫu CUV lại sử dụng động cơ đốt trong thông thường, được điều chỉnh để chạy bằng hydro thay vì xăng.

Nguyên mẫu xe gầm cao này sẽ phải trải qua quá trình thử nghiệm mùa đông tại Nhật Bản và Toyota cũng chia rằng nó đã đạt khoảng 40% kế hoạch thương mại hóa.

Mặc dù còn cả một chặng đường dài phía trước khi ô tô sử dụng nhiên liệu hydro trở nên phổ biến như xe điện, nhưng cơ hội mở ra cho loại xe này cũng ngày càng khả khi hơn.

Toyota Corolla Cross

Giá từ: 720 triệu - 910 triệu
1.8
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe