Toyota từ chối sử dụng hoàn toàn động cơ điện để đáp ứng các mục tiêu trung hòa carbon năm 2040

17:14 | 07/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không giống như các nhà sản xuất khác cam kết sử dụng hoàn toàn động cơ điện, Toyota kiên quyết sẽ kết hợp động cơ hybrid, điện và hydro để đạt được mục tiêu khí thải đã đề ra vào năm 2040.

Toyota đã đưa ra thông báo họ đang tăng cường tìm cách để đáp ứng các mục tiêu phát thải cho châu Âu vào năm 2040 thay vì mục tiêu ban đầu vào năm 2050. Các mục tiêu cập nhật đã được công bố tại diễn đàn Kenshiki thường niên của Toyota Motor Europe trong tuần này. Đây là nơi các giám đốc điều hành của công ty đã vạch ra kế hoạch.

Công ty định hướng rằng tất cả các mẫu xe mới ở EU, Vương quốc Anh và EFTA sẽ không có khí thải vào năm 2035. Các cơ sở sản xuất của Toyota ở Châu Á sẽ không có khí thải vào năm 2030.

Toyota muốn hiện thực hóa điều này bằng cách giảm thiểu khả năng phát thải bất cứ khi nào có thể. Bên cạnh đó là chuyển sang các nguồn nhiên liệu tái tạo để loại bỏ CO2. Ví dụ như tích hợp pin nhiên liệu hydro trong Toyota Mirai hay cả việc triển khai động cơ hydro trên các dòng xe lớn như xe bán tải.

Toyota cho biết họ đang tìm cách áp dụng các công nghệ đang được sử dụng trên toàn thế giới để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đồng thời hướng tới mục tiêu của chính mình.

Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều loại xe hybrid, plug-in hybrid, ô tô điện thuần túy, ô tô chạy bằng hydro và chạy bằng pin nhiêu liệu hydro sẽ được sản xuất. Việc xây dựng được các chuỗi cung ứng là điều vô cùng quan trọng. Toyota cho biết sự đa dạng về động cơ sẽ đóng vai trò quan trọng trong vấn đề cơ sở hạ tầng và khan hiếm nguyên liệu.

Tiến sĩ Gill Pratt - Nhà Khoa học trưởng tại Toyota Motor Corporation chia sẻ: "Chúng ta phải làm những gì tốt nhất cho môi trường: giảm thiểu CO2 nhiều nhất ngay từ những điều nhỏ nhất. Điều này được thực hiện bằng cách thay thế sang phương tiện chạy điện càng nhiều càng tốt."

Toyota muốn chuyển đổi thành một nhà cung cấp dịch vụ toàn diện thay vì chỉ là một nhà sản xuất ô tô. Không phải ai cũng hài lòng với những gì công ty đã làm cho đến nay, nhưng Toyota tự tin vào chiến lược của mình.

Không phải ai cũng hài lòng với những gì công ty đã làm cho đến nay nhưng Toyota tự tin vào chiến lược của mình. Toyota đã bán được 1.1 triệu xe ở châu Âu trong năm nay, tăng 7.3% so với năm trước.

Dẫn đầu là các mẫu xe điện chiếm 2/3 doanh số bán hàng. Đây là bằng chứng cụ thể cho thấy kế hoạch tập trung vào giảm thiểu khí thải của Toyota đang hoạt động rất hiệu quả.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe