Toyota GR Corolla 2023 trình làng với sức mạnh 300 mã lực, AWD và hộp số sàn 6 cấp

17:12 | 01/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau chiến dịch quảng bá trong thời gian dài, Toyota GR Corolla đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng trên toàn cầu với động cơ mạnh 300 mã lực, trang bị 4 cầu cùng hộp số sàn 6 cấp đặc trưng.

Bước sang thế hệ mới, Gazoo Raing mang đến một chiếc GR Corolla với một sự lột xác toàn diện từ ngoại hình, công nghệ lẫn vận hành, như một lời tuyên chiến với các đối thủ khác như Subaru WRX hay Volkswagen Golf R.

Theo nhà sản xuất, Toyota GR Corolla 2023 được cung cấp taị thị trường Bắc Mỹ sẽ khăc phục được những mặt còn giới hạn từ "đàn em" GR Yaris.

Nâng cấp về vận hành

Dù phần lớn khách hàng đã khá hài lòng với chiếc Corolla Hatchback được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L sở hữu công suất 168 mã lực cùng 205 Nm nhưng chắc chắn nó sẽ không thể thu hút được sự chú ý của những khách hàng đam mê tốc độ.

Vậy nên, đội ngũ Gazoo Racing của Toyota đã trang bị GR Corolla một động cơ xăng tăng áp với mã là G16E-GTS, dung tích 1.6L, 3 xy-lanh mang đến sức mạnh lên tới 300 mã lực cùng sức kéo 370 Nm.

Như vậy, động cơ mới của GR Corolla có công suất mạnh gần gấp đôi so với Corolla Hatchback tiêu chuẩn và thậm chí còn mạnh hơn cả đối thủ Hyundai Veloster N với 275 mã lực và Subaru WRX với 271 mã lực. Tuy nhiên, nó vẫn có phần lép vế hơn Volkswagen Golf R khi phiên bản phiên bản hiệu suất cao của Golf có công suất lên tới 315 mã lực.

Kết hợp với động cơ G16E-GTS của GR Corolla sẽ là hộp số sàn 6 cấp linh hoạt cùng hệ dẫn động bốn bánh độc quyền GR-Four. Hệ dẫn động này có thể tùy chỉnh với tỉ lệ trước/sau là 60:40, 50:50 và 30:70.

Một đặc điểm khác có thể cải thiện hiệu suất trên GR Corolla còn có phần mui xe và cửa trước được chế tạo bằng nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Theo nhà sản xuất, chiếc hatchback hiệu suất cao nặng 1.474 kg, hơn 85,7 so với Corolla Hatchback tiêu chuẩn.

Ngoại hình dữ dằn, đậm chất thể thao

Ngoài những thay đổi về mặt động cơ, các kỹ sư của GR cũng đã mang đến cho chiếc hatchback một diện dạo mới tạo bạo, cân xứng với sức mạnh mà nó sở hữu. Nổi bật ở phía trước gồm có lưới tản nhiệt với các nan dạng tổ ong cùng các khe hút gió ở hai bên, cụm đèn pha với đèn định vị ban ngày tạo hình bắt mắt.

Phong cách thể thao tiếp tục được thể hiện ở phía đuôi xe với hệ thống ống xả dạng 3 nổi bật cùng chụp ống xả bằng thép không gỉ đặc biệt. Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm cánh gió sau và bộ khuếch tán được tích hợp vào cản sau màu đen.

Nội thất được tân trang nhẹ

Khác với thiết kế ngoại thất và vận hành, đội ngũ GR chỉ mang đến một vài thay đổi nhỏ phía bên trong cabin của GR Corolla 2023. Bảng điều khiển được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch đi kèm một máy đo áp suất turbo, hiện thị thông tin hộp số cùng chế độ dẫn động trên xe.

Kết hợp với với cụm đồng hồ đo này là một hệ thống thông tin giải trí đi kèm một màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói với lệnh "Hey Toyota".

Hệ thống ghế ngồi được trang bị trên GR Corolla 2023 có kiểu dáng thể thao, bọc vải cùng đường chỉ khâu tương phản đi kèm huy hiệu GR trên tựa đầu. Ngoài ra, một số điểm đáng chú ý khác như vô-lăng thể thao bọc da, bàn đạp nhôm và dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

Bổ sung nhiều tính năng an toàn

Trái ngược với diện mạo táo bạo, hầm hồ thì GR Corolla lại là một mẫu xe rất "quan tâm" tới sự an toàn của khách hàng  khi được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 3, bổ sung hệ thống hỗ trợ an toàn trước va chạm bao gồm:

  • Phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar
  • Đèn chiếu sáng tự động
  • Hỗ trợ chuyển làn
  • Nhắc nhở an toàn hàng ghế sau

Chiếc hatchback hiệu suất cao còn được trang bị thêm các tính năng an toàn ấn tượng khác như: Màn hình chiếu điểm mù, Cảnh báo giao thông phía sau và Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, chủ sở hữu còn được miễn phí dùng thử hệ thống Toyota Safety Connect trong vòng 1 năm với các tính năng như Thông báo va chạm tự động, Hỗ trợ khẩn cấp, Hỗ trợ bên đường và Xác định vị trí khi xe bị đánh cắp

Phiên bản đặc biệt với nhiều tính năng cao cấp

Để chào mừng sự ra mắt của GR Corolla, Toyota sẽ cung cấp phiên bản Circuit Edition với nắp ca-pô cơ bắp và các lỗ thông gió trên nắp ca-pô. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn nổi bật với phần mái xe bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng và giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Những điểm nổi bật khác bao gồm một cánh gió lớn phía sau và kẹp phanh màu đỏ.

Thay đổi nội thất khiêm tốn hơn, nhưng Circuit Edition có ghế thể thao bằng da lộn và da tổng hợp Brin Naub với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Phiên bản Circuit cũng được trang bị tốt hơn với ghế trước có sưởi, vô lăng sưởi và hệ thống âm thanh JBL cao cấp tám loa, hệ thống điều hòa tự động và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe