Xe đua chạy điện bị thiêu rụi hoàn toàn trong khi đang ...sạc

09:59 | 25/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã tiết lộ ngọn lửa đã thiêu rụi 2 chiếc xe đua Lancia Delta bắt nguồn từ bộ pin.

2 mẫu xe đua chạy điện Lancia Delta Evo-e RX được chế tạo bởi Special ONE Racing cho Giải vô địch FIA World Rallycross 2023 đã bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn tại Trường đua Lydden Hill ở Vương quốc Anh vào thứ 6 vừa qua.

FIA đã tiết lộ rằng, một trong hai chiếc xe do Special ONE Racing chế tạo đã bốc cháy trước. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và nhấn chìm toàn bộ khu vực đỗ xe, bao gồm cả chiếc xe đua còn lại và một chiếc xe tải vận chuyển. Tất cả bị phá hủy hoàn toàn bất chấp những nỗ lực dập lửa từ đội cứu hỏa địa phương.

Mặc dù ban đầu nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định nhưng một cuộc điều tra do FIA khởi xướng cho biết rằng, đoạn video cho thấy ngọn lửa bắt đầu từ khu vực quanh bộ pin của Delta Evo-e RX khi đang sạc. Nguyên nhân chính xác vẫn chưa rõ ràng nhưng nhà sản xuất pin Kreisel đang hỗ trợ điều tra.

Sau vụ hỏa hoạn, tất cả các hoạt động của Giải vô địch Rallycross Thế Giới vào cuối tuần đã bị đình chỉ. Cuối cùng chỉ còn Giải vô địch FIA RX2e và Cúp 5 quốc gia của Giải vô địch đua xe thể thao Vương quốc Anh.

Delta Evo-e RX từ Special ONE Racing trang bị một cặp động cơ điện, mỗi động cơ cung cấp 331 Hp. Chiếc xe có thể chạy nước rút và đạt vận tốc 62 dặm/ giờ (~ 100km/h) trong vòng 1.8s. 

Hai chiếc xe được điều khiển bởi Sebastien Loeb và tay đua đường trường người Pháp Guerlain Chicherit.

Hiện chưa rõ liệu đội Special ONE Racing có kịp đặt hãng GCK Motorsport sản xuất các xe thay thế hai chiếc Delta Evo-e RX vừa bị cháy để có thể tiếp tục thi đấu đến hết giải hay không.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe đua, cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe