Tỷ phú chơi "trội', cẩu siêu xe sang Rolls-Royce Ghost lên tầng 44 chỉ để... trang trí

09:20 | 25/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Rolls-Royce Ghost chỉ đáng giá một phần nhỏ so với ngôi nhà mới của nó nhưng được chủ nhân "cưng chiều", đưa lên đặt ở ban công.

Một video được đăng tải lên kênh Instagram kurdistan.millionaire.cars đã thu hút hàng triệu lượt xem và gần 235.000 lượt thích ghi lại cảnh một chiếc Rolls-Royce Ghost được cẩu lên cao.

Sự việc diễn ra hôm 23/7 tại tòa nhà cao ốc kiêm tư gia một tỷ phú người Trung Quốc sống ở tỉnh Phúc Kiến của nước này.

Vị tỷ phú bất động sản đã quyết định cho cẩu chiếc Rolls-Royce Ghost của mình lên, đặt ở ban công rất rộng của căn hộ penthouse (căn áp mái) trên tầng 44 của tòa nhà.

Bình thường việc đưa một chiếc ô tô vào chung cư là điều rất khó khăn, nhưng việc chuyển một chiếc xe vừa to và đắt tiền như Rolls-Royce lên một căn hộ ở tấng 44 thì nó còn khó khăn và tốn kém gấp nhiều lần.

Tuy vậy, vị tỷ phú này vẫn quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình và ông đã phải chi tiền để công ty kỹ thuật tạo ra một chiếc lồng sắt để thực hiện công việc này. Và chiếc lồng sắt này sẽ chỉ sử dụng một lần, sau đó được nâng lên một cần cẩu với 3 sợi dây cáp chắc chắn. 

Rolls-Royce Ghost được cẩu lên tầng 44
Rolls-Royce Ghost được cẩu lên tầng 44

Qua những đoạn video và hình ảnh được lan truyền trên mạng, có thể thấy chiếc Rolls-Royce Ghost đã được cẩu lên căn hộ penthouse ở tầng 44 một cách an toàn mà không hề xây xước.

Các kỹ sư của công ty cơ khí sau đó đã dùng dây thép để kéo chiếc Rolls-Royce Ghost về phía ban công rồi hạ xe xuống.

Có vẻ như tỷ phú người Trung Quốc không có ý định lái chiếc xe siêu sang này. Thay vào đó, chiếc xe tới mang thương hiệu Anh Quốc sẽ chỉ được dùng để trang trí cho căn penthouse của vị tỷ phú bí ẩn.

Thay vì nằm trong phòng, chiếc xe siêu sang này lại được đặt ở ngoài ban công của căn hộ penthouse.

Chiếc Rolls-Royce Ghost được trưng bày ngoài ban công của căn hộ penthouse
Chiếc Rolls-Royce Ghost được trưng bày ngoài ban công của căn hộ penthouse

Đặc biệt, nằm bên dưới chiếc Rolls-Royce Ghost là bể bơi vô cực dài 12,76 m và sâu 1,5 m. Do đó, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng chịu lực của ban công.

Với vị trí như trên, khả năng chiếc Rolls-Royce lăn bánh trở lại gần như chắc chắn là con số 0. Lần cẩu xe này có lẽ tiêu tốn một số tiền cùng khoản thời gian không nhỏ và cẩu xuống cũng tương tự như vậy, thậm chí còn khó hơn.

Chiếc Rolls-Royce Ghost được đặt trên bể bơi vô cực
Chiếc Rolls-Royce Ghost được đặt trên bể bơi vô cực

Đương nhiên, với một người không có gì ngoài tiền thì vị tỷ phú này chắc chắn không thiếu những phương tiên di chuyển khác nên mới sẵn sàng biến chiếc RR thành vật trang trí ban công như vậy.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên có người làm điều này với một chiếc xế cưng.

Vào tháng 5, một triệu phú ở Melbourne (Australia) đã cẩu chiếc McLaren Senna GTR lên căn hộ áp mái ở tầng 57 trị giá 39 triệu USD của mình.

Chiếc siêu xe McLaren Senna GTR được cẩu lên căn hộ penthouse ở Úc
Chiếc siêu xe McLaren Senna GTR được cẩu lên căn hộ penthouse ở Úc

Vị tỷ phú người Úc sau đó xác nhận rằng chiếc siêu xe sẽ phải sống những ngày còn lại trong căn hộ xa hoa của ông.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe