Hãy sẵn sàng cho việc xe điện Trung Quốc tràn ngập thế giới vì lý do sau!

14:16 | 21/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc liên tục giới thiệu những mẫu xe mới không chỉ hấp dẫn về thiết kế mà còn với mức giá khá phải chăng. Đây cũng chính là lợi thế của xe điện Trung Quốc khi cạnh tranh với các đối thủ.

Trang Carscoops (Mỹ) miêu tả viễn cảnh xe điện Trung Quốc sẽ tràn ngập thế giới nhờ vào những lợi thế cạnh tranh mà chỉ các thương hiệu nước này mới có được.

Việc ra mắt mẫu xe Seagull của ông trùm BYD tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với giá chỉ từ 11.300 USD (~ 265 triệu đồng) đã cho thấy thương hiệu Trung Quốc đang có lợi thế cạnh tranh tuyệt vời so với các đối thủ.

BYD Seagull
BYD Seagull "bán chạy như tôm tươi" khi sở hữu mức giá 11.300 USD (~ 265 triệu đồng)

Trong vòng 24h mở cọc đầu tiên, đã có 10.000 khách hàng Trung Quốc đặt mua BYD Seagul.

Koller - Giám đốc điều hành nhà cung cấp ô tô Pháp Faurecia đã chia sẻ với Reuters: " Nhiều người đang tìm cách tung ra thị trường mới, bao gồm cả châu Âu. Tôi tin rằng một chiếc ô tô hấp dẫn đối với người tiêu dùng Trung Quốc sẽ là một chiếc ô tô hấp dẫn đối với người tiêu dùng châu Âu."

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã xuất khẩu 2 triệu xe vào năm 2022, tăng gấp 4 lần so với năm 2020.

xe-dien-trung-quoc-nham-nhe-thong-tri-toan-the-gioi-khi-tung-ra-gia-ban-xe-ngay-cang-re-02-1682051625.jpg

Với lượng xuất khẩu lớn ngay trong quý đầu tiên của năm 2023, doanh số xuất khẩu ô tô của Trung Quốc có thể đạt 3 triệu xe trong năm nay.

Nhà sản xuất EV hàng đầu BYD đã xuất khẩu được 56.000 xe vào năm ngoái. Mẫu xe phổ biến nhất là Yuan Plus EV (hay còn gọi Atto3).

xe-dien-trung-quoc-nham-nhe-thong-tri-toan-the-gioi-khi-tung-ra-gia-ban-xe-ngay-cang-re-03-1682051647.jpg

Mặc dù con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với 271.000 xe điện mà Tesla đã xuất khẩu ra quốc tế từ nhà máy Thượng Hải vào năm ngoái.

Tuy nhiên, lượng xe xuất khẩu của BYD đã tăng gấp 4 lần chỉ riêng trong năm 2022. Hãng đang đặt mục tiêu vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất Thế Giới trong năm nay.

xe-dien-trung-quoc-nham-nhe-thong-tri-toan-the-gioi-khi-tung-ra-gia-ban-xe-ngay-cang-re-04-1682051674.jpg

Nhà sản xuất Nio cũng đang đề xuất mục tiêu tiếp cận thị trường châu Âu trong năm nay. Mới đây, họ đã thông báo rằng sẽ tung ra một thương hiệu EV giá cả phải chăng ở châu Âu.

Đồng thời cũng bán các mẫu xe của mình ở Hoa Kỳ. Điều này sẽ khiến Giám đốc Điều hành của Tesla phải lo lắng về các đối thủ cạnh tranh.

Chủ tịch Nio Win Lihong cho biết:" Nhờ trải nghiệm người dùng, chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng châu Âu dịch vụ tốt hơn. Đó cũng là cách chúng tôi có thể thiết lập khả năng cạnh tranh của mình."

Theo Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe