Xe điện Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản

14:52 | 17/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thị phần của xe điện Trung Quốc BYD tại thị trường Nhật Bản đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng.

Theo báo cáo mới nhất, BYD đã bán được 1.084 chiếc xe tại Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024. Mặc dù con số này có vẻ nhỏ nhưng so với thị phần tổng thể, đây là một bước tiến đáng kể cho hãng xe Trung Quốc này.

Theo Car News China, dữ liệu do Hiệp hội Nhập khẩu Ô tô Nhật Bản (JAIA) công bố cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024, có tổng cộng 113.887 chiếc xe được nhập khẩu vào Nhật Bản.

Con số này giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh số xe điện chạy bằng pin lại có xu hướng tăng lên. Cụ thể, khoảng 9,5% số xe mới nhập khẩu là xe điện, tương đương với 10.785 chiếc.

Trong số đó, BYD chiếm khoảng 10%, tức là 1.084 chiếc. Mặc dù tỷ lệ này không quá lớn nhưng cho thấy sự phát triển bền vững của BYD tại thị trường Nhật Bản.

BYD bắt đầu bán xe tại Nhật Bản từ ngày 31 tháng 1 năm 2023 với mẫu Atto 3, sau đó tiếp tục giới thiệu các mẫu xe khác như Dolphin vào tháng 9 năm 2023 và Seal vào tháng 6 năm 2024.

Doanh số của BYD tại Nhật Bản trong nửa đầu năm nay tăng 88% so với năm trước. Thành tích này giúp BYD tăng 5 bậc, xếp hạng thứ 14 trong danh sách các nhà nhập khẩu xe vào Nhật Bản.

Sự tăng trưởng này được dự đoán sẽ tiếp tục khi BYD đặt mục tiêu có 90 đại lý tại Nhật Bản vào cuối năm nay. Ngoài ra, BYD còn đặt mục tiêu bán 30.000 xe tại Nhật Bản vào năm 2025.

Ngược lại, doanh số bán xe điện của các nhà sản xuất trong nước Nhật Bản không mạnh mẽ như mong đợi.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Đại lý Ô tô, Hiệp hội Xe máy và Xe hạng nhẹ Nhật Bản và JAIA, doanh số bán xe điện nội địa trong cùng kỳ đạt 29.282 chiếc, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm doanh số của mẫu xe Nissan Sakura. Trong phân khúc xe điện hạng nhẹ, Nissan Sakura chiếm 90% tổng doanh số nhưng doanh số của mẫu xe này đã giảm tới 38%.

Hiện tại, xe điện tại Nhật Bản chiếm 1,6% tổng doanh số bán xe trong nửa đầu năm 2024, giảm 0,7% so với năm trước. Sự sụt giảm này phản ánh thách thức mà các nhà sản xuất xe điện trong nước đang phải đối mặt trong việc cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế như BYD.

Sự thành công của BYD tại Nhật Bản không chỉ cho thấy tiềm năng của thị trường xe điện tại đây mà còn minh chứng cho sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà sản xuất xe điện trên toàn cầu.

Với những bước tiến vững chắc, BYD đang dần khẳng định vị thế của thương hiệu tại một trong những thị trường xe hơi khó tính nhất thế giới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe