VinFast VF9 lộ diện "trần trụi" tại Hải Phòng

09:42 | 09/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hình ảnh VinFast VF9 xuất hiện trong trạm sạc thuộc khuôn viên nhà máy VinFast ở Hải Phòng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đây là lần đầu tiên VF9 lộ diện trần trụi tại Việt Nam.

VF9 - một trong những mẫu ô tô điện của VinFast đã nhiều lần xuất hiện trên phố nhưng được ngụy trang rất kỹ, hoạt động thử nghiệm của mẫu xe này vẫn đang được diễn ra khá khép kín.

Chiếc xe lộ diện có màu sơn trắng, gắn logo VF9 và không dán lớp ngụy trang. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ đây có phải là mẫu prototype của dòng xe này hay không.

Trên website VinFast Việt Nam, VF9 có kích thước cơ sở DxRxC lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm, thuộc phân khúc SUV full-size. Về kích thước, VinFast VF9 ngang hàng với các dòng xe sang Lexus LX600, Mercedes-Benz GLS, BMW X7,...

VinFast VF9 ngụy trang kín chạy thử ở châu Âu. Ảnh: Carscoops
VinFast VF9 ngụy trang kín chạy thử ở châu Âu. Ảnh: Carscoops

So với bản concept ban đầu, VF9 đã có một số thay đổi. Bao gồm như: tâm vô lăng hình chữ nhật bo tròn bốn góc, cụm đồng hồ phía sau vô lăng đã bị loại bỏ, tích hợp tính năng vào màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn đặt ở giữa bảng taplo. Cần số được thiết kế dạng nút bấm. Ngoài ra, phiên bản Plus sẽ có thêm cửa sổ trời toàn cảnh.

Trang bị tiêu chuẩn của VinFast VF9 là 7 ghế ngồi. Tuy nhiên, ở bản Plus sẽ có thêm tùy chọn 6 ghế với hàng ghế thứ 2 thiết kế theo hạng thương gia với 2 ghế cùng nhiều tính năng riêng nổi bật như hệ thống điều hòa riêng, màn hình riêng sau bệ đỡ hàng ghế trước và khả năng chỉnh điện.

Về động cơ, VinFast VF9 sử dụng kết hợp hai động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực và momen xoắn 640 Nm. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của VinFast VF9 là 6.5s.

Về khả năng di chuyển, VF9 phiên bản Eco di chuyển tối đa 485 km cho 1 lần sạc và phiên bản Plus di chuyển tối đa 680 km.

VF9 được trang bị nhiều công nghệ an toàn. Đáng chú ý nhất là 11 túi khí, với 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế sau, 2 túi khí chân hàng ghế trước và 1 túi khí trung tâm hàng ghế trước.

VinFast đã công bố giá bán cho VF9 với giá bán lẻ cho từng phiên bản Eco & Plus lần lượt là 1.443 tỷ & 1.572 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe