VinFast mở rộng thị trường quốc tế, đẩy mạnh VF8 VF9 vào thị trường Israel

16:46 | 25/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast chính thức công bố gia nhập Israel trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế với 2 sản phẩm đầu tiên là VF8 & VF9. Tại đây, VinFast sẽ không kinh doanh trực tiếp mà hợp tác với B-EV Motors làm đại diện phân phối sản phẩm chính thức.

Sau Mỹ, Canada và một vài quốc gia châu Âu, VinFast chính thức gia nhập thị trường Israel qua nhà phân phối B-EV Motors. Theo thỏa thuận, đơn vị này sẽ chỉ bán xe VinFast.

Theo dự kiến, hai mẫu xe điện đầu tiên được VinFast bán ra tại thị trường Israel là VF8 và VF9. Hai mẫu xe này bắt đầu được nhận đặt cọc từ quý IV/ 2022 tại đây. 

VF8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, VF9 cao lớn hơn nằm trong phân khúc SUV cỡ E. Đối thủ của VF8 tại thị trường này phải kể đến như Mercedes-Benz GLC, BMW X3. Đối thủ VF9 chính là Mercedes-Benz GLE, BMW X5.

Hiện tại, giá bán của cả 2 mẫu xe tại Israel chưa được tiết lộ. Giá khởi điểm của VF8 và VF9 tại Việt Nam lần lượt là 1,057 tỷ đồng và 1,443 tỷ đồng. Tại Canada, mức giá khởi điểm cho 2 mẫu xe này được công bố là 51.250 CAD (khoảng 928 triệu đồng) với VF 8 và 69.750 CAD (khoảng 1,263 tỷ đồng) với VF 9, chênh lệch không quá nhiều so với giá xe trong nước.

Tại sao VinFast lại lựa chọn Israel là thị trường quốc tế ?

Theo nhà sản xuất VinFast, việc lựa chọn Israel do thị trường đang sở hữu động lực mạnh mẽ trong việc điện hóa các dòng xe với mục tiêu 100% xe bán ra trên thị trường là xe điện vào năm 2030.

Ngoài ra, Israel có lợi thế khi quốc gia này có hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, giá điện thấp cùng nền tảng kỹ thuật công nghệ tiên tiến.

Israel có thể nói là một thị trường đang khá "hoang sơ" về mức độ phổ cập xe điện. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức dành cho VinFast. Quốc gia này có diện tích khiêm tốn, mật độ dân số đông. Điều này giúp cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc tập trung, không bị dàn trải.

Đồng thời, Israel có nguồn khí tự nhiên dồi dào, giúp giảm giá điện và quan trọng hơn, đây được xem là quốc gia "công nghệ cao" – vô cùng cởi mở với những công nghệ mới

Tìm hiểu về nhà phân phối B-EV Motors 

B-EV Motors là nhà phân phối xe VinFast tại Israel. Đây là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xe điện tại quốc gia. Hiện tại, đây là nơi ứng dụng các công nghệ hiện đại, kết hợp giữa nền tảng số và hệ thống cửa hàng để mang đến dịch vụ hậu mãi cũng như giải pháp sạc tối ưu nhất.

Ông Dror Michman, Chủ tịch B-EV, cho biết rằng đã được tới thăm tổ hợp nhà máy sản xuất VinFast tại Việt Nam và cảm thấy ấn tượng với dây chuyền hiện đại. Vị lãnh đạo này tin rằng trong một vài năm nữa, VinFast sẽ là hãng xe điện hàng đầu tại Israel.

Xem thêm về VF8: Chiêm ngưỡng VinFast VF8 tại Việt Nam trước khi xuất đi thị trường Mỹ 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe