VinFast VF3 đắt hàng hơn tôm tươi, người dùng rao bán sang tay chênh gần cả 100 triệu đồng

20:21 | 13/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gần đây trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện những tin bài rao bán của những người nhận VinFast VF3 đầu tiên với mức giá chênh lên tới gần 100 triệu đồng so với giá niêm yết.

VinFast VF3 hiện đang là chiếc xe điện đô thị được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất nhờ tính đa dụng và chi phí sử dụng tiết kiệm. Tuy nhiên, số lượng xe VinFast VF3 được bàn giao đến khách hàng hiện nay vẫn còn khá ít. Do đó, những người muốn nhận xe sớm phải tìm đến phương án mua xe "nối hóa đơn".

Theo thông tin từ thị trường, nhiều chủ xe đã rao bán chiếc VinFast VF3 dù chưa lăn bánh. Tuy nhiên, việc mua lại này vẫn được coi là mua xe cũ vì người mua phải đăng ký lại như mua bán xe cũ. Nếu xe điện mới được miễn 100% lệ phí trước bạ thì VF3 khi mua qua chủ đầu tiên sẽ phải sang tên với mức phí 2% giá trị xe, tức khoảng 6 triệu đồng.

Giá niêm yết của VinFast VF3 là 240 triệu đồng, sau khi trừ các ưu đãi còn 225 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá rao bán của chủ xe là 290 triệu đồng, chênh lệch đến 75 triệu đồng. Đây là phiên bản thuê pin và chủ xe đã phải đặt cọc 7 triệu đồng cho hãng.

Ngay khi bài đăng bán lại chiếc VinFast VF3 xuất hiện, cộng đồng người dùng xe điện đã có nhiều ý kiến trái chiều. Người dùng Quân Nguyễn bình luận: "Chênh 75 triệu như thế là quá cao với một chiếc xe hơn 200 triệu như VinFast VF3, bằng 1/3 chiếc xe rồi".

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng đây là những người đặt cọc sớm, nhận xe đợt đầu với mục đích đầu tư. Do đó, mức chênh lệch sẽ tùy thuộc vào sự quan tâm của người dùng.

Nếu xe càng nhiều người quan tâm, mức chênh lệch sẽ càng cao. Tài khoản Tuấn Anh viết: "Giá chênh là do họ định, ai muốn mua thì có thể mặc cả để giảm bớt nếu muốn có xe ngay. Nếu không chờ đến lượt như đặt cọc sẽ không phải chịu chênh giá mà xe bị coi là đã qua sử dụng".

Việc chênh lệch giá này do người dùng tự thỏa thuận và mức giá sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. VinFast dự kiến sẽ bàn giao gần 30.000 đơn đặt hàng đầu tiên trong năm nay. Hãng cũng đã mở đợt đặt cọc mới cho những ai có nhu cầu sở hữu xe.

VinFast VF3 sử dụng động cơ điện đặt ở bánh sau, cho công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h và mức tiêu hao năng lượng trung bình đạt 8,33 Wh/1km. VinFast VF3 được trang bị pin LFP dung lượng 18,64 kWh, cho phép di chuyển tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc nhanh từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

Về an toàn, VinFast VF3 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước, tính năng khóa động cơ khi có trộm và 1 túi khí. Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau (cảm biến lùi) và camera lùi, giúp người lái an tâm hơn khi điều khiển xe trong đô thị.

Nhờ vào những tính năng vượt trội và tiện ích này, VinFast VF3 đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe điện đô thị.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe