Sau Việt Nam và Mỹ, đây là nơi tiếp theo mà VinFast sẽ đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng nhà máy?

11:52 | 14/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo hãng tin Reuters, VinFast đã lên kế hoạch mở rộng thị trường tại châu Á, trong đó có Indonesia. Hãng xe Việt đặt mục tiêu khoảng 1.2 tỷ USD trong dài hạn vào thị trường tiềm năng này.

Hãng xe điện VinFast đặt mục tiêu giao hàng từ năm 2024 và có thể xây nhà máy tại đây vào năm 2026.

Trong hồ sơ gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Mỹ, VinFast sẽ đầu tư vào thị trường Indonesia khoảng 1.2 tỷ USD (~ hơn 29.000 tỷ đồng) trong dài hạn. Trong số đó sẽ có 200 triệu USD để xây dựng nhà máy tại đất nước này với sản lượng khoảng 30.000 - 50.000 xe mỗi năm.

Không chỉ VinFast, Indonesia đang là quốc gia tại Đông Nam Á thu hút các nhà sản xuất xe điện trên toàn cầu. Đây là khu vực sở hữu nguồn niken dồi dào - vật liệu chính cấu thành nên pin xe điện.

Nếu kế hoạch được hoàn thành theo dự tính, đây sẽ là nhà máy thứ 3 của VinFast sau nhà máy tại Hải Phòng (Việt Nam) và nhà máy tại Bắc Carolina (Mỹ).

Mô hình nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina (Mỹ)

Hãng xe điện Việt Nam cho biết họ cũng đang lên dự định mở rộng cơ sở tại Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, Châu Phi và châu Âu. Từ đó thành lập đơn vị phân phối và mở thêm các phòng trưng bày.

Trong Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN tại Jakarta, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ rằng: "Hệ sinh thái xe điện ngày càng phát triển ở Đông Nam Á. Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của công ty."

Bà Thủy cho rằng VinFast có thể nhập tất cả linh kiện từ khu vực Đông Nam Á. CEO VinFast nhận định thêm: "Chắc chắn chúng tôi có thể biến ngành xe điện của ASEAN trở nên lớn mạnh và xuất khẩu xe điện đến các khu vực trên Thế Giới."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe