Xem trước "tiểu" Toyota Land Cruiser, đối thủ mới của Hyundai SantaFe

10:02 | 14/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin mới nhất, Toyota đang phát triển phiên bản thu nhỏ của Land Cruiser. Bao gồm cả 2 phiên bản 250 Series và 300 Series.

Trước đây Toyota chỉ đề cập tới phiên bản mini của dòng Land Cruiser Prado trong lễ ra mắt thế hệ mới vào tháng 8 vừa qua.

Theo nguồn tin từ trang Best Car Web của Nhật Bản, những dự án trên đều dùng khung gầm GA-F. Đây là khung gầm mà cả Land Cruiser và Prado đều sử dụng.

Nếu ra mắt, 2 gương mặt này sẽ là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc xe off-road nhỏ gọn. Tiểu Land Cruiser được định vị trên Suzuki Jimny. Nhiều khả năng mẫu xe trở thành đối thủ cạnh tranh với Hyundai SantaFe khi ra mắt thị trường.

Ngoại hình của mẫu xe mới này từng được hé lộ ở cuối sự kiện ra mắt toàn cầu Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới.Chiếc xe có ngoại hình khá vuông vức. Đầu xe gây ấn tượng khi sở hữu cụm đèn pha LED hình chữ nhật, đèn hậu kiểu dáng tương tự cùng cột C to bản.

Dựa vào hình ảnh phác họa thiết kế của "tiểu" Toyota Land Cruiser, nhà sản xuất Nhật Bản có thể trang bị cho mẫu xe mới này một bánh xe dự phòng lớn ở phía sau, giúp chiếc xe tô đậm thêm phong cách địa hình.

Có thể thấy một điều rõ ràng rằng chiếc xe lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Compact Cruiser EV concept ra mắt từ tháng 6/2022 và mẫu FT-4X trước đó. Sự khác biệt của mẫu xe được Toyota hé lộ là khung gầm cao hơn và thêm lốp dự phòng phía sau.

Việc sử dụng nền tảng TNGA-F mới giúp cho bộ đôi tiểu Toyota Land Cruiser có khả năng vận hành đa địa hình tốt. 

Ngoài các phiên bản thu nhỏ, Toyota Land Cruiser hứa hẹn sẽ có những bổ sung về cấu hình mới trong tương lai. Thông tin này được đại diện Toyota xác nhận trong lễ ra mắt thế hệ Toyota Cruiser Prado mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe