"Tin lời" Elon Musk, tài xế cho xe điện Tesla lội qua đường ngập nước và cái kết

10:34 | 14/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khi ô tô điện di chuyển qua vùng nước lũ, bộ pin có thể bị ngập nước và không thể sửa chữa. Trường hợp về chiếc Tesla sau đây là minh chứng rõ nhất.

Việc lái ô tô điện qua vùng nước lũ là một ý tưởng không hề được hoan nghênh. Không ít chủ sở hữu xe điện có suy nghĩ rằng họ có thể lái ô tô điện qua vùng nước sâu, miễn là không dùng tới phanh.

Trong những năm qua, có không ít video quay lại cảnh chủ xe Tesla lái qua vùng nước lũ. Mọi người dường như rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một chiếc ô tô điện chạy qua mặt nước ngập sâu mà dường như không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Tuy nhiên việc làm này không được các chuyên gia khuyến khích các chủ sở hữu thực hiện.

Đoạn clip mới nhất đến từ Trung Quốc cho thấy một chiếc Tesla Model 3 màu trắng đang lái qua vùng nước sâu. Trong video có thể thấy người lái xe cố gắng di chuyển chiếc xe trên mặt nước theo kiểu uốn khúc với tốc độ chậm, tạo là một làn sóng lớn để tránh nước tràn qua mui xe.

Mực nước dường như đã dâng tới đỉnh bánh xe. Nếu đây là xe chạy động cơ đốt trong, nước sẽ bị hút qua lưới tản nhiệt và đi thẳng vào khoang động cơ.

Giám đốc Điều hành Tesla - Elon Musk trước đây đã tuyên bố rằng Model S có thể nổi trong thời gian ngắn. Năm ngoái, ông còn tuyên bố rằng chiếc xe bán tải điện Cybertruck có thể vượt qua sông, hồ, thậm chí cả biển nếu không có sóng gió quá lớn.

Chính những tuyên bố như thế này đã đánh lừa các chủ sở hữu Model 3 khiến họ nghĩ rằng có thể lái xe qua vùng nước lũ mà không gặp vấn đề gì.

Mặc dù Model 3 có thể đã vượt qua được vùng nước lũ an toàn nhưng hoàn toàn vẫn có khả năng nước bẩn đã thấm vào các bộ phận cơ khí quan trọng của chiếc xe và có khả năng làm hỏng ô tô.

Vào tháng 4 năm 2023, một người dùng Twitter tiết lộ rằng, một khách hàng sở hữu chiếc Tesla của anh đã lái xe qua vùng nước ngập trong vài giây. Vài ngày sau, chiếc xe không khởi động được. Hughes - chủ tài khoản Twitter nhanh chóng phát hiện ra rằng nước đã thấm vào bộ pin và đã bắt đầu quá trình ăn mòn.

Tình trạng chiếc xe không được tiết lộ thêm. Tuy nhiên khả năng cao thì chiếc xe sẽ không về được trạng thái như ban đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe