VinFast chuẩn bị bán xe điện tại Ả Rập, mở rộng khu vực bán hàng Trung Đông

09:33 | 29/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đang nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên toàn cầu với việc lên kế hoạch bán xe điện tại Trung Đông, tiếp nối sau những công bố về các khoản đầu tư lớn tại khu vực châu Á.

VinFast Auto đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bahwan Automobiles Trading (BAT), đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch phân phối xe điện tại thị trường Oman.

Đây không chỉ là hoạt động đầu tiên của VinFast tại Trung Đông mà còn mở rộng hành trình toàn cầu của hãng xe điện hàng đầu Việt Nam.

BAT sẽ trở thành đại lý chính thức của VinFast tại Oman, với kế hoạch mở và vận hành 13 cửa hàng và xưởng dịch vụ từ năm 2024 đến năm 2027.

Cửa hàng đầu tiên dự kiến sẽ khai trương vào giữa năm 2024, giới thiệu các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8, và VF 9.

Thỏa thuận này được ký kết sau Biên bản Ghi nhớ Hợp tác tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu 2023 (COP 28), diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, thể hiện nỗ lực của VinFast trong việc thúc đẩy các giải pháp di chuyển xanh tại Trung Đông. Qua đó, VinFast khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Ông Tạ Xuân Hiển, Tổng Giám đốc VinFast Trung Đông, bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng thị trường xe điện tại Oman, nơi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các phương tiện di chuyển xanh và bền vững.

Ông cũng nhấn mạnh sự hợp tác với BAT - một đại lý uy tín tại Oman sẽ giúp VinFast nhanh chóng tiếp cận thị trường, mang đến cho khách hàng tại đây những sản phẩm xe điện đa dạng và chất lượng.

Ông Abdullah Ahmed Salim Bahwan - Tổng Giám đốc Bahwan Automobiles Trading chia sẻ niềm vui khi trở thành đại lý đầu tiên của VinFast tại Trung Đông.

Ông Bahwan tin rằng thỏa thuận này sẽ mang lại cho thị trường Oman những mẫu xe điện hấp dẫn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện tại đây, nâng cao trải nghiệm di chuyển điện hóa cho khách hàng.

Thị trường xe điện tại Oman dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, khi chính phủ nước này đã và đang triển khai nhiều sáng kiến khuyến khích sử dụng xe điện.

Mục tiêu là ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu khí thải carbon và hạn chế tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, góp phần vào một tương lai xanh và bền vững hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe