Toyota Vios 2024 sắp có hệ truyền động hybrid?

15:15 | 29/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự tồn tại của Toyota Vios 2024 đã được xác nhận từ lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe này mới được hé lộ.

Những hình ảnh mới nhất của Toyota Vios 2024 được ghi lại khi đang chạy thử trên đường phố ở Thái Lan. Lớp bạt đen bao phủ cản trước và cản sau càng củng cố thêm độ tin cậy về việc Toyota Vios sẽ cho ra mắt biến thể GR Sport, tương tự như Yaris Cross đã ra mắt biến thể này.

Ngoài ra những hình ảnh này còn cho thấy cánh gió thiết kế mới, bộ khuếch tán phía sau làm hầm hố hơn cùng huy hiệu hybrid ở phía trước.

Về hệ thống truyền động, khả năng cao Vios dùng chung hệ thống hybrid với Yaris Croos với vì cả 2 mẫu xe này đều phát triển trên nền tảng DNGA. Hệ truyền động này kết hợp giữa động cơ 2NR-VEX 1.5L (91 Hp - 121 Nm) cùng động cơ điện (80 Hp - 141 Nm). Truyền năng lượng cho động cơ điện là khối pin điện áp cao. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thông số của khối pin này.

Toyota Vios hybrid 2024 dự kiến sẽ được giới thiệu trong quý I/2024. Nếu ra mắt, mẫu xe dự kiến sẽ đứng đầu doanh số trong phân khúc tại Thái Lan trước khi xuất khẩu sang các thị trường ASEAN khác.

Hiện tại Toyota Vios được bán ở Thái Lan với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 549.000 - 699.000 baht (~363 ~ 462 triệu đồng). Mặc dù có thời điểm mẫu xe này bị dính tới bê bối về việc gian lận thử nghiệm an toàn nhưng Vios vẫn bán chạy tại thị trường Thái Lan.

Trái ngược lại, Vios lại có doanh số khá ảm đạm trong năm 2023 tại thị trường Việt mặc dù đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm và liên tục áp dụng các ưu đãi giảm giá.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, Toyota Vios mới chỉ bán được 5.696 xe. Đây là con số mà trong những năm trước, Vios chỉ cần 2 tháng đã vượt qua. Danh xưng "ông hoàng doanh số" ngày càng vụt mất khỏi tay Toyota Vios.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành ô tô Việt Nam, việc Toyota Vios ngày càng trở nên thất thế trước các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B đến từ nhiều nguyên nhân, cả khách quan lẫn chủ quan.

Sự xuất hiện Toyota Vios thế hệ mới kèm theo hệ truyền động hybrid sẽ là tín hiệu đáng mừng cho việc kích cầu doanh số trở lại của mẫu xe này. Hiện tại trong phân khúc sedan hạng B vẫn chưa có mẫu xe nào có động thái về việc trang bị hệ truyền động hybrid. Đây sẽ là lợi thế cho mẫu xe nhà Toyota trước đối thủ trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe