Toyota Veloz ngừng bán và giao hàng tại Thái Lan

10:17 | 22/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Thái Lan đã tạm thời đình chỉ việc bán và giao xe Toyota Veloz ngay lập tức sau khi phát hiện sai sót trong khâu thử nghiệm của Công ty TNHH Daihatsu Motor.

Ngày 20/12 vừa qua, công ty con Daihatsu Motor của Tập đoàn chế tạo ô tô Toyota thông báo sẽ tạm thời dừng toàn bộ hoạt động phân phối tại thị trường trong và ngoài nước, sau khi phát hiện đa số các mẫu ôtô của công ty đều bị ảnh hưởng do vụ bê bối gian lận thử nghiệm an toàn.

Toyota Motor Thái Lan đã thông báo tạm dừng giao xe Toyota Veloz để kiểm tra chi tiết về việc cấp chứng chỉ an toàn của mẫu xe này. Đồng thời làm việc cụ thể với các cơ quan chính phủ liên quan.

Trong quá trình sản xuất Toyota Veloz, Daihatsu được cho là người chịu trách nhiệm phát triển phần thân trên và chứng nhận của xe.

Hiện tại Toyota Motor Thái Lan xác nhận rằng khách hàng sử dụng tất cả các mẫu xe, bao gồm cả Veloz không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào và vẫn có thể sử dụng xe bình thường.

Sau khi xuất hiện bê bối, Daihatsu đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật, kiểm tra nội bộ kết quả kiểm định cho thấy mẫu xe nói trên đáp ứng các tiêu chuẩn quy định. 

Kết quả kiểm tra được xác nhận bởi cơ quan kiểm tra chứng nhận TUV Rheinland Japan Ltd. (TUV) mang ý nghĩa bên thứ ba có thẩm quyền chứng nhận. Cơ quan này đã xác nhận rằng mẫu xe không vấn đề gì.

Mặc dù vậy Toyota Motor Thái Lan đã tuyên bố rằng họ tạm thời ngừng giao hàng và bán dòng Veloz. Công ty hiện đã báo cáo vụ việc lên cơ quan chính phủ để làm rõ sự thật và thảo luận về các bước tiếp theo. Họ cũng tuyên bố rằng sẽ tiến hành giao và bán lại Veloz trong thời gian sớm nhất.

Toyota Motor Thái Lan cũng tuyên bố thêm rằng “Kể từ bây giờ, công ty sẽ nỗ lực hết mình để có được sự tin tưởng của các bên liên quan và lấy lại niềm tin của khách hàng.Cùng với đó là việc thay đổi quản lý cơ cấu, tuân thủ các quy định và toàn bộ quá trình."

Tại Việt Nam, Toyota xác nhận Avanza Premio phiên bản số sàn (MT) là mẫu xe duy nhất bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận của Daihatsu.

Đối với những xe Avanza MT đã bán tại Việt Nam, Toyota khẳng định khách hàng có thể yên tâm tiếp tục sử dụng bình thường bởi mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải công bố trên xe đã được cơ quan đăng kiểm của Việt Nam chứng nhận.

Hãng xe cũng cho biết sẽ cân nhắc khôi phục việc giao mẫu Avanza Premio MT sau khi nhận được thông tin từ cơ quan quản lý trong nước và bên điều tra độc lập ở nước ngoài.

Xem thêm:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Veloz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe