Ford Explorer bản chạy điện bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với thiết kế cực "nuột nà"

07:42 | 22/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mạng xã hội lan truyền những bức ảnh về một chiếc Ford Explorer EV xuất hiện trước Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP. HCM).

Cách đây vài ngày, phiên bản chạy điện của mẫu SUV Ford Explorer bất ngờ xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của người dân. Mẫu SUV điện này từng được hãng xe Mỹ giới thiệu vào tháng 3 vừa qua.

Ford Explorer EV
Ford Explorer EV

Chiếc SUV điện Ford Explorer EV xuất hiện tại Việt Nam mang biển châu Âu nên nhiều khả năng nó được đưa về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất để chụp ảnh, quay tư liệu quảng cáo.

Ford Explorer EV bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam
Ford Explorer EV bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Hiện Ford Việt Nam vẫn chưa lên tiếng và chưa có thông báo kế hoạch phân phối mẫu xe điện này. Trên thực tế, Ford Explorer EV được ra mắt nhưng vẫn chưa mở bán trên toàn cầu, ít nhất phải tới giữa năm 2024 xe mới được tung ra thị trường.

Ford Explorer EV là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Mỹ sử dụng kiến trúc MEB từ Tập đoàn Volkswagen, như một phần của sự hợp tác giữa Ford và Volkswagen. Về mặt thiết kế, chiếc SUV điện này trông chắc chắn hơn ID.4, với nhiều đường thẳng hơn, thân hình vuông vức cũng như dáng cơ bắp, mạnh mẽ hơn.

Nội thất của Explorer EV khá nổi bật với thiết kế hiện đại, điểm nhấn nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm Ford Sync Move với kích thước 15 inch kiểu dọc, có thể nâng lên và hạ xuống một cách mượt mà theo góc 30 độ. Xe còn có bảng kỹ thuật số kích thước 5 inch hiển thị dữ liệu lái, dung lượng pin cũng như tình trạng các tính năng hỗ trợ tự động.

Ngoài ra, Ford Explorer EV còn sở hữu một số tính năng tiện nghi tiêu chuẩn khác như: chìa khóa thông minh, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, điều hòa hai vùng, đèn nền nội thất 10 màu…

Về trang bị an toàn, Explorer EV được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera cùng 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe để kích hoạt một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái. Hiện tại, Ford vẫn chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật của Explorer điện.

Ford Explorer EV có ba tuỳ chọn động cơ gồm: hệ truyền động mô-tơ đơn sản sinh công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km; động cơ mô-tơ đơn sản sinh công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km; động cơ mô-tơ đôi sản sinh công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford explorer, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe