Toyota Land Cruiser Prado 2004 rao bán chỉ ngang Vios sau 20 năm lăn bánh

16:59 | 22/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau 20 năm lăn bánh, chiếc Toyota Land Cruiser Prado đã chạy 23 vạn km đang được rao bán với mức giá 485 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser Prado là một trong những cái tên khá đặc biệt trong danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Đây cũng là chiếc xe khá được ưa chuộng của các doanh nhân trong phân khúc SUV 7 chỗ có khả năng vượt địa hình.

Bên cạnh đó, kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado cũng được giữ lại khá lâu, cho đến nay hãng xe Nhật Bản chưa thay đổi đột phá về kiểu dáng của dòng xe này.

Mới đây, trên thị trường xe cũ, xuất hiện một chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 2004 đang được chủ xe rao bán. Theo chủ xe chia sẻ, chiếc xe đã di chuyển được 23 vạn kilomet, thuộc phiên bản máy dầu, số sàn 2 cầu. Mức giá mong muốn là 485 triệu đồng.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng mức giá này vẫn còn khá cao so với tuổi đời của chiếc xe cùng với mức ODO lên tới 23 vạn kilomet.

Trên thực tế, những chiếc Toyota Cruiser Prado đời cao máy dầu thường được ưa chuộng hơn máy xăng bởi độ tiết kiệm, tính kinh tế cao hơn bản máy xăng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của dòng động cơ dầu thế hệ cũ này là ồn, đi hơi ù, khó chiếm được cảm tình của số đông.

Những chiếc Toyota Land Cruiser đời 2002 - 2007 tại Việt Nam thường được trang bị động cơ 1FZ-FE 4.5L I6 24 van DOHC với hệ thống phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 240 mã lực.

Xe sử dụng hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian. Với dung tích động cơ lớn, mức tiêu thụ nhiên liệu của Land Cruiser có thể lên tới 20 lít/100 km. Tuy nhiên, đổi lại, chiếc xe này mạnh mẽ trong việc leo địa hình và an toàn, ổn định ở tốc độ cao.

Với mức giá bán hợp lý, những người mua Toyota Land Cruiser cũ thường đã sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ hoặc sedan để sử dụng hàng ngày.

Chiếc Land Cruiser chủ yếu được mua để thỏa mãn đam mê off-road và phục vụ gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày. Việc sử dụng xe không thường xuyên giúp vấn đề hao nhiên liệu trở nên ít quan trọng hơn đối với chủ xe.

Đối với những người có tài chính dư dả hơn nên lựa chọn một chiếc Toyota Land Cruiser đời 2005 - 2007 với mức giá khoảng trên dưới 500 triệu đồng là một quyết định hợp lý. Những chiếc xe đời này thường mang lại sự ổn định và độ tin cậy cao hơn trong vận hành.

Tuy nhiên, hầu hết các xe trong giai đoạn này vẫn sử dụng hộp số sàn, điều này có thể không phù hợp cho phụ nữ lái xe.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe