Toyota Land Cruiser 300 GR Sport 2022 hướng tới khả năng off-road vượt trội cùng ngoại hình mạnh mẽ hơn

10:25 | 03/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota chính thức công bố biến thể Toyota Land Cruiser 300 GR Sport. Thay vì tập trung vào hiệu suất, chiếc xe hướng đến khả năng off-road tốt hơn kết hợp với thiết kế ngoại thất hầm hố và thu hút.

Đối với Land Cruiser, các kỹ sư của Toyota muốn tạo ra một chiếc xe "an toàn, dễ lái trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Vì vậy, biến thể GR Sport được phát triển dựa vào những kinh nghiệm cũng như những phản hồi tích cực từ những tay đua trong cuộc đua Dakar Rally, nơi mà Land Cruiser cũng tham gia.

Toyota Land Cruiser 300 GR Sport sở hữu vẻ ngoài chắc chắn

Ở biến thể GR Sport, Toyota Land Cruiser tạo sự khác biệt với tất cả các phiên bản khác nhờ bộ body kit riêng. Điều này bao gồm cản trước được thiết kế với tên thương hiệu "Toyota" cũng như trên lưới tản nhiệt đã lược bỏ vợi những chi tiết chrome.

Phía dưới, cửa hút gió được làm lớn hơn. Tấm ốp nhựa không sơn được đặt ở phần dưới cùng với tấm trượt. Ở đây, Toyota Land Cruiser 300 GR Sport trang bị bộ lazang nhôm 6 chấu 18 inch trong màu xám bùn cùng các chi tiết sơn đen như vòm bánh xe, tay nắm cửa, gương).

Phía sau xe, điểm nhấn nằm ở cản sau mới với tấm trượt nhôm. Cùng với đó là tấm chắn bùn phía sau và biểu tượng GR Sport ở xung quanh xe. 

Về không gian nội thất, thay vì màu be sang trọng như phiên bản LX, nội thất của GR Sport là sự kết hợp của da cao cấp màu đen và đỏ sẫm, tương ứng với biểu tượng của Gazoo Racing.

1313

Ngoài ra, biểu tượng Gazoo Racing còn thể hiện rõ trên vô lăng, đồ họa trên màn hình thông tin giải trí 12.3 inch, chìa khóa thông minh và tựa đầu. GR Sport vẫn giữ nguyên cấu hình ba hàng ghế 7 chỗ thực dụng của Toyota Land Cruiser 300.

1818

Toyota Land Cruiser 300 GR Sport có sẵn động cơ xăng và diesel

GR Sport có sẵn với 2 tùy chọn động cơ của Land Cruiser Range mà không tăng hiệu suất. Cụ thể, một động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.5L sản sinh công suất 409 mã lực cùng momen xoắn 650 Nm.

Trong khi đó, động cơ diesel V6 3.3L tăng áp kép sản sinh 304 mã lực cùng momen xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift giúp tiết kiệm nhiên liệu và truyền lực tới cả bốn bánh.

GR Sport sở hữu hệ thống treo mới cải thiện khả năng off-road

Trang bị tiêu chuẩn của GR Sport bao gồm khóa vi sai điện tử phía trước và phía sau. Một tính năng thú vị và độc quyền khác trên GR Sport là hệ thống treo động điện tử của Toyota (E-KDSS).

Đây là hệ thống treo được điều khiển điện tử có thể điều chỉnh tự động và độc lập các bộ phận ổn định phía trước và phía sau, phản ứng với những biểu hiện của từng bánh xe.

Hệ thống E-KDSS giúp tăng độ ổn định khi lái xe trong thành phố và giảm rung lắc. Đồng thời nâng cao khả năng di chuyển địa hình. Như Toyota mô tả, hệ thống treo này sẽ cải thiện hiệu suất bán đường khi thay đổi vận tốc trên những quãng đường nhấp nhô.

Bên cạnh đó, Land Cruiser thế hệ mới được sản xuất trên nền tảng GA-F dựa trên khung cứng hơn 20% so với thế hệ trước. Nhờ vậy mà chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn 200 kg. Toyota từng tuyên bố Land Cruiser 300 có khớp nối bánh xe dài nhất. Điều này kỳ vọng cho hiệu suất off-road được tăng lên một cách đáng kể.

GR Sport là phiên bản đắt nhất của Land Cruiser. Mẫu xe sẽ có giá khoảng 70.468 USD cho phiên bản xăng và 73.216 USD cho phiên bản diesel. Dự kiến mẫu xe sẽ đến tại các đại lý ở Nhật Bản vào ngày 21-22/08.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe