Toyota Hilux lọt TOP bán chạy nhất Thế Giới quý I/2023

17:14 | 26/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo dữ liệu của JATO, trong TOP 5 mẫu xe bán chạy nhất Thế Giới quý I/2023, có tới 4 mẫu xe nhà Toyota. Trong đó có sự góp mặt của Toyota Hilux.

Trong danh sách, Tesla Model Y là mẫu xe điện đầu tiên dẫn đầu doanh số bán hàng. Đây được xem là một thông tin quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô trên Thế Giới.

Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc ô tô thuần điện đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng trên toàn cầu. Theo dữ liệu từ 152 thị trường, Tesla đã bán được 747.500 chiếc Model Y trong năm 2022, tăng 91% so với năm 2021.

Dữ liệu được thu thập trong quý đầu tiên cho thấy Tesla Model Y dẫn đầu với 267.200 chiếc bán ra, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota Corolla với 256.400 xe bán ra. Đây là số liệu bán hàng bao gồm các biến thể sedan, wagon và hatchback của mẫu xe này.

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 2 nhưng mẫu xe phổ biến nhất trên Thế Giới nhiều năm qua đã ghi nhận doanh số bán hàng có xu hướng giảm.

Cụ thể, doanh số giảm 29% ở thị trường Trung Quốc và 10% giảm tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Toyota Corolla và Tesla Model Y không quá lớn. Việc hoán đổi vị trí là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Top 5 trong danh sách được lấp đầy bởi 3 gương mặt của nhà Toyota. Vị trí lần lượt thuộc về Toyota Hilux, Toyota RAV4 và Toyota Camry.

Cả RAV4 và Camry đều được thiết kế dành cho các thị trường phát triển. Trong khi Toyota Hilux tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu tại các nền kinh tế mới nổi.

Những con số trong bài viết là tổng hợp dữ liệu của JATO tại 53 thị trường lớn cộng với báo cáo chính thức của 31 thị trường khác và ước tính cho phần còn lại của Thế Giới.

Nguồn: Motor1

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe