Ford hé lộ mẫu SUV "siêu tốc" với bộ pin thu nhỏ chỉ bằng 1/3 đối thủ

14:07 | 26/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford cho biết rằng, hãng sẽ tập trung vào sự hiệu quả của ô tô điện thay vì chỉ chạy đua cung cấp những khối pin lớn như cách làm của nhiều hãng xe hiện tại.

Trong buổi họp báo diễn ra gần đây, Jim Farley - CEO của Ford đã chia sẻ kế hoạch sản xuất mẫu SUV thuần điện 7 chỗ ngồi, 3 hàng ghế.

Tuy nhiên, mẫu xe này hiện vẫn chưa được hãng chổ tên gọi. Đáng chú ý, mẫu xe mới được hứa hẹn với khả năng di chuyển nhanh như tàu siêu tốc.

Qua những hình ảnh được công bố, mẫu SUV điện mới của Ford được thiết kế tối ưu hóa tính khí động học với đường vuốt dài kiểu coupe.

Bên cạnh đó, trọng lượng của chiếc xe được giảm xuống tối đa, hạ gầm lốp xe. Nhờ vậy mà chỉ số cản gió của chiếc SUV giảm xuống đáng kể.

Với từng chỉ số được tối ưu, chiếc SUV điện nhà Ford có quãng đường di chuyển 563 km cho mỗi lần sạc đầy. Nếu duy trì tốc độ 113 km/h, tầm vận hành của xe đạt 483 km.

Một trong những điểm nổi bật của mẫu SUV điện này là khả năng sạc siêu nhanh, giúp xe có thể di chuyển thêm 240 km chỉ với 10 phút sạc điện.

Điều này có thể thực hiện nhờ cụm pin áp dụng công nghệ mới, với kích thước chỉ bằng 1/3 các loại pin hiện có trên thị trường nhưng cung cấp dung lượng lên tới 100 kWh.

Mẫu SUV điện 7 chỗ được xây dựng trên hệ thống khung gầm xe bán tải có tên mã là T3 của Ford. Theo kế hoạch, mẫu SUV điện 7 chỗ này sẽ ra mắt vào năm 2025.

Đây hứa hẹn sẽ là "quân bào chiến lược" giúp Ford gia tăng thị phần và đạt mục tiêu bán 2 triệu xe điện vào cuối năm 2026.

Ngoài dự án này, Ford thông báo cũng đang phát triển Explorer và Ranger thuần điện. Lịch ra mắt 2 mẫu xe này lần lượt vào năm 2025 và 2028.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, SUV 7 chỗ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe