"Tiểu Santa Fe" chốt lịch ra mắt, chờ ngày về Việt Nam đấu KIA Sonet

10:03 | 26/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe được mệnh danh là "Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter hiện đã được hãng xe Hàn Quốc thông báo lịch ra mắt cụ thể vào tháng 7 năm nay, 6 túi khi sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Mới đây, Hyundai đã ra thông báo rằng mẫu SUV cỡ nhỏ Exter mới sẽ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào ngày 10/7 năm nay.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng xe sẽ được trang bị cả cửa sổ trời chỉnh điện thông minh và camera hành trình dạng kép - những tính năng, trang bị thường chỉ xuất hiện trên những phân khúc cao hơn.

Hyundai Exter
Hyundai Exter

Với tính năng cửa số trời, người sử dụng có thể đóng/mở bằng các câu lệnh như "Mở cửa sổ trời" hay "Tôi muốn nhìn bầu trời, mang lại một trải nghiệm mới mẻ trong phân khúc xe bình dân trên thị trường.

Còn với camera hành trình dạng kép, tính năng này sẽ ghi lại mọi khoảnh khắc trong hành trình của bạn cùng với Hyundai Exter với từ cả phía trước và phía sau của chiếc xe.

Xe được trang bị một màn hình LCD 2,31 inch để cung cấp tới người dùng những "tư liệu" mà 2 chiếc camera này đã ghi lại. Với khả năng kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh, người dùng có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin của mình.

Hyundai cho biết Exter sẽ được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí. Như vậy, Exter sẽ trở thành mẫu SUV dưới 4m đầu tiên được trang bị tính năng này.

Có tới 26 tính năng an toàn sẽ có sẵn trên tất cả các biến thể, ngoại trừ các phiên bản cơ sở E và S và chúng vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn cho khách hàng có nhu cầu.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm ESC (Electronic Stability Control), VSM (Vehicle Stability Management) và HAC (Hill Assist Control) lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Ngoài ra, xe còn được trang bị dây đai an toàn ba điểm và nhắc nhở thắt dây an toàn trên tất cả các ghế, hệ thống ABS với EBD, hệ thống báo động chống trộm…

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Exter sẽ được cung cấp với 5 biến thể bao gồm EX, S, SX, SX (O), SX (O) Connect với 6 màu sơn ngoại thất có sẵn.

Động cơ được trang bị trên mẫu SUV cỡ A này là loại chạy xăng 1.2L tương tự loại được trang bị cho mẫu Grand i10 NIOS. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động thông minh AMT.

Hiện nhà sản xuất chưa thông báo về kế hoạch ra mắt Hyundai Exter tại các thị trường khác nhưng không thiếu khả năng xe sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với 2 mẫu xe Toyota RaizeKIA Sonet.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe