999 chiếc VinFast VF8 thuộc lô xe đầu tiên tại Mỹ bị triệu hồi

15:04 | 26/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tổng cộng có 999 chiếc VF8 nằm trong diện ảnh hưởng bởi lỗi màn hình trung tâm không hoạt động. VinFast sẽ nâng cấp phần mềm OTA ngay trong hôm nay.

Theo thông báo đăng trên website của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), VinFast VF8 đang bị lỗi phần mềm.

Điều này khiến màn hình trung tâm không hiện các thông tin liên quan tới an toàn, tốc độ và đèn cảnh báo, làm tăng nguy cơ va chạm khi tham gia giao thông.

Theo NHTSA, số lượng xe liên quan đến đợt triệu hồi này là 999 chiếc. Trong đó, 111 chiếc đã đến tay khách hàng, 153 chiếc thuộc đội xe dịch vụ, số còn lại vẫn do VinFast kiểm soát.

Trong số những xe đã sử dụng, VinFast ghi nhận 18 lần lỗi HUD trên 14 xe, 8 lần lỗi khi xe đang đỗ, 5 lần khi xe không di chuyển và 5 lần không có báo cáo về trạng thái của xe.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cho biết, đợt triệu hồi lần này do hãng chủ động báo cáo lên cơ quan chức năng và thực hiện.

Tất cả 999 chiếc sẽ được cập nhật phần mềm từ xa (OTA) và người dùng sẽ không cần di chuyển tới các đại lý.

Đợt triệu hồi lần này không liên quan tới các xe ở Việt Nam. VinFast cho biết hãng chưa ghi nhận tình trạng nào ở thị trường quê nhà.

Tại Mỹ, việc triệu hồi xe có thể do hãng chủ động phát hiện lỗi và báo cáo lên cơ quan quản lý hoặc cơ quan chức năng phát hiện ra lỗi và yêu cầu hãng khắc phục.

Tại Việt Nam, VinFast VF8 cũng đang khắc phục tình trạng hệ thống điều hòa làm việc không ổn định do nhiệt độ ngoài trời quá cao.

Tuy nhiên, những xe tại Việt Nam muốn nâng cấp phần mềm cần mang xe tới đại lý, chưa thể thức hiện OTA.

VinFast VF8 là mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của hãng xe điện Việt Nam. Mẫu xe được giao tới tay khách hàng Việt từ tháng 9/2022 và với khách Mỹ từ tháng 3/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe