"Bá đạo" ở Việt Nam nhưng tại Thái Lan, Xpander đang lép vế trước Veloz Cross

09:11 | 26/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cái tên chiến thắng trong cuộc chiến doanh số xe 7 chỗ tại Thái Lan tiếp tục gọi tên Toyota Veloz Cross. Mẫu xe đã liên tiếp đứng ở vị trí đầu bảng từ đầu năm đến nay.

Theo dữ liệu được công bố bởi Autolife, Toyota Veloz Cross đã bán được 1.115 chiếc trong tháng 4, giữ vững vị trí đầu bảng mặc dù doanh số có phần giảm nhẹ so với tháng trước.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Xpander với 1.002 xe. Điều này có nghĩa mẫu MPV nhà Toyota vẫn duy trì vị trí đầu bảng với tổng 5.042 xe bán ra từ đầu năm.

Mitsubishi Xpander vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với 4.359 chiếc sau 4 tháng đầu năm 2023.

Trong khi đó, Honda BR-V khá chật vật để bán được 49 chiếc trong vòng 1 tháng. Suzuki XL7 cũng không khá hơn khi chỉ giao được đến tay khách hàng 74 xe.

Mặc dù mới ra mắt thị trường Thái Lan không lâu nhưng Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 3 với 128 xe.

Có thể thấy, tại Thái Lan Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe chiếm thị phần chính trong phân khúc này.

Khoảng cách doanh số giữa vị trí thứ 2 của Xpander và thứ 3 của Stargazer lên tới gần 1.000 xe đã chứng minh điều đó.

Hai vị trí cuối cùng trong danh sách thuộc về Toyota Sienta và Suzuki Ertiga. Doanh số lần lượt của 2 mẫu xe này là 46 và 14 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross có phần đuối sức so với đối thủ Mitsubishi Xpander. Trong danh sách TOP 10 xe bán chạy tháng 3, Xpander xuất sắc dẫn đầu với 2.288 xe bán ra.

Trong khi đó, Veloz Cross tụt xuống vị trí thứ 10, mấp mé khỏi bảng xếp hạng với 914 xe bán ra, chưa bằng 1/2 so với Xpander.

Với giá bán cạnh tranh, trang bị thực dụng Xpander chiếm được nhiều sự ưu ái hơn đối với người tiêu dùng Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe