Xe điện Hyundai Ioniq 5 lắp ráp trong nước đã hoàn thiện, giá dự kiến cao hơn VinFast VF 8

08:50 | 27/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thời báo Văn học Nghệ thuật (arttimes) - Đọc báo tin tức trong ngày, tin mới nhất hôm nay, tin tức online, tin nóng, tin hot thời sự, pháp luật, văn học nghệ thuật 24/7

Ioniq là dòng sản phẩm xe điện của thương hiệu ô tô Hàn Quốc - Hyundai. Trong đó, Ioniq 5 ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6/2022. Xe được định vị trong phân khúc crossover cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 8.

Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5

Sau gần 1 năm kể từ khi giới thiệu Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam, TC Motor đã quyết định mở bán rộng rãi mẫu xe điện này.

Được biết, phiên bản lắp ráp của mẫu xe này đã hoàn hiện và chỉ chờ ngày bán ra thị trường, dự kiến là trong tháng 6 hoặc 7 tới đây. Mức giá dự kiến khoảng dưới 1,5 tỷ đồng cùng ít nhất 2 phiên bản.

Trong khi đó, mẫu xe VinFast VF 8 cạnh tranh cùng phân khúc hiện đang được bán với mức giá từ 1,129 - 1,309 tỷ đồng không kèm pin hoặc 1,459 - 1,659 tỷ đồng kèm pin, có thể rẻ hơn đôi phần so với Ioniq 5.

Đối thủ VinFast VF 8 tại thị trường Việt Nam
Đối thủ VinFast VF 8 tại thị trường Việt Nam

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, Ioniq 5 sở hữu kích thước ngang ngửa VinFast VF8, bao gồm chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Ngoài ra, xe còn có thể tích khoang hành lý 527 lít hoặc 1.587 lít nếu ghế sau gập xuống.

Hyundai Ioniq 5 có giá dự kiến cao hơn VinFast VF8
Hyundai Ioniq 5 có giá dự kiến cao hơn VinFast VF8

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sử dụng động cơ đơn kết hợp bộ pin 72,6 kWh. Động cơ điện trên 214 cho công suất mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/giờ.

Bộ pin trên Hyundai Ioniq 5 hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW. Tuy nhiên, với bộ sạc theo xe khi sạc nguồn điện tại nhà mất tới 20 giờ để sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy, xe đi được quãng đường tối đa khoảng 450 km.

Hyundai Ioniq 5 Charging Guide | Zecar | Resources | Guides

Hiện chưa rõ hệ thống trạm sạc dành cho Ioniq 5 sẽ được xây dựng như thế nào nhưng nhiều khả năng hệ thống trạm sạc lắp đặt tại đại lý chính hãng với số lượng hạn chế.

Nội thất của xe khá hiện đại, với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch; cần số sau vô-lăng giống xe Mercedes.

Nội thất của Hyundai Ioniq 5
Nội thất của Hyundai Ioniq 5

Các trang bị tiện nghi gồm có 8 loa Bose, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ ghế lái 2 vị trí, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây…

Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm những tính năng:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi tích hợp hỗ trợ phanh
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ bám làn đường
  • Cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ đèn pha,
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo va chạm khi mở cửa
Hyundai Ioniq 5 ra biển An Giang
Hyundai Ioniq 5 ra biển An Giang

Vào hồi tháng 8 năm ngoái, một số đại lý đã bán Hyundai Ioniq 5 cho khách hàng Việt Nam với số lượng hạn chế. Những chiếc xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên có giá lên đến 1,9 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe