Top xe bán chạy tháng 7/2024: Tân binh Xforce lần đầu lên đỉnh bảng, Vios kém cạnh phía sau chỉ 3 xe

07:05 | 13/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tháng 7 vừa qua khiến thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ vào hàng loạt chương trình khuyến mại lớn từ các hãng xe và đại lý. Chính vì thế mà thứ hạng dòng xe bán chạy đã thay đổi đến chóng mặt.

Cuộc đua ưu đãi này đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh chưa rõ liệu Chính phủ có thông qua chính sách giảm lệ phí trước bạ cho các dòng xe nội địa một lần nữa hay không.

Xu hướng tăng trưởng tiêu thụ ô tô phần nào được thể hiện qua danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7. Trong đó, có tới 6 mẫu xe đạt doanh số vượt mốc 1.000 chiếc. Cụ thể như sau:

Xếp hạng Mẫu xe Doanh số
1 Mitsubishi Xforce 1.748
2 Toyota Vios 1.745
3 Mitsubishi Xpander 1.492
4 Ford Ranger 1.276
5 Toyota Yaris Cross 1.242
6 Mazda CX-5 1.044
7 Hyundai Accent 985
8 Ford Everest 951
9 Toyota Veloz Cross 766
10 Honda City 744

Đáng chú ý, Mitsubishi Xforce và Toyota Vios đã ghi nhận những thành tích bứt phá ấn tượng. Cụ thể, doanh số tháng 7 của Mitsubishi Xforce đã vượt qua Mitsubishi Xpander và Ford Ranger, tăng trưởng tới 84,4% so với tháng 6.

Trong khi đó, Toyota Vios tăng trưởng gần 127%, trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Đứng ở vị trí thứ ba là Mitsubishi Xpander với 1.492 chiếc bán ra. Xpander tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe MPV với thiết kế hiện đại và tính năng đa dụng. Ford Ranger giữ vững vị trí thứ tư với 1.276 chiếc, là mẫu xe bán tải duy nhất lọt vào top 5. Ranger luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ.

Toyota Yaris Cross đạt doanh số 1.242 chiếc, đứng thứ năm trong bảng xếp hạng. Đây là mẫu xe gầm cao mới của Toyota, nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ thiết kế trẻ trung và tính năng an toàn cao.

Mazda CX-5 với 1.044 chiếc bán ra, giữ vị trí thứ sáu. Đây là mẫu SUV được ưa chuộng nhờ thiết kế sang trọng và trang bị tiện nghi.

Hyundai Accent với doanh số 985 chiếc đứng ở vị trí thứ bảy. Trong phân khúc sedan hạng B, Accent luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ giá cả hợp lý và hiệu suất ổn định.

Ford Everest - mẫu SUV hạng D duy nhất trong danh sách bán chạy đạt doanh số 951 chiếc và xếp ở vị trí thứ tám. Everest nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ và không gian rộng rãi.

Bên cạnh đó, Toyota Veloz Cross bất ngờ quay trở lại, giúp thương hiệu Nhật Bản chiếm 3 vị trí. Hai cái tên biến mất khỏi danh sách xe bán chạy tháng 7 gồm: Ford Territory và Hyundai Creta.

Đứng ở vị trí thứ 10 thuộc về Honda City với doanh số 744 chiếc. Có thể thấy Thị hiếu của khách Việt vẫn tập trung vào xe gầm cao, khi chỉ có 2 mẫu sedan. Xe Nhật vẫn có độ phủ lớn khi có 6 cái tên góp mặt, tiếp đến là xe Mỹ với 2 đại diện, xe Hàn chỉ có 1 sản phẩm.

Mới đây, theo nguồn tin chia sẻ, doanh số của VinFast VF5 trong tháng 7 là 2.600 xe. Đây là một thông tin khá bất ngờ, do hãng xe Việt từ lâu đã chuyển sang chia sẻ dữ liệu bán hàng theo quý thay vì mỗi tháng.

Nếu đúng như vậy, VinFast VF5 sẽ là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 7 vừa qua, bỏ xa doanh số của Xforce và Vios tới gần 1.000 xe.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe