Thất sủng tại Việt Nam nhưng MG ZS lại thắng lớn ở quốc gia này

07:55 | 30/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Tây Ban Nha, chiếc crossover cỡ nhỏ ZS đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vào tháng 12 năm 2023, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Bán đảo Iberia.

MG ZS đã tạo nên làn sóng mới trên thị trường châu Âu khi đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu này lên vị trí đứng đầu các bảng xếp hạng doanh số.

Đặc biệt tại Tây Ban Nha, chiếc crossover cỡ nhỏ ZS đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vào tháng 12 năm 2023, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Bán đảo Iberia.

Trong tháng cuối cùng của năm 2023, MG ghi nhận doanh số ấn tượng với 2.563 chiếc ZS được bán ra, qua đó vượt qua cả Renault Clio và Dacia Sandero, hai đối thủ đáng gờm trong cùng kỳ.

Điểm đáng chú ý là cả ZS và Clio đều ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số so với năm trước, khi ZS không hề có mặt trên thị trường vào tháng 12 năm 2022 và Clio tăng 57% so với cùng kỳ. Trái ngược lại, Dacia Sandero giá rẻ lại chứng kiến sự sụt giảm 11% về doanh số.

Giá bán khởi điểm của các mẫu xe này tại Tây Ban Nha khá đa dạng: Dacia có giá €13,200 (khoảng 14,200 đô la Mỹ), Renault có giá €16,100 (khoảng 17,400 đô la), và MG nằm ở mức trung bình với €14,690 (khoảng 15,900 đô la Mỹ).

Phiên bản hoàn toàn chạy điện của MG ZS, ZS EV, có giá khởi điểm €22,480 (khoảng 24,300 đô la Mỹ), nhưng không có thông tin cụ thể về sự ưa chuộng của từng loại động cơ. Autonews ghi nhận rằng tổng doanh số trong tháng 12 đã tăng 11%, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 12 liên tiếp.

Sự thành công của MG tại Tây Ban Nha đã giúp thương hiệu này trở thành thương hiệu bán chạy thứ 16 tại châu Âu trong tháng đó, tăng từ vị trí thứ 21 vào tháng 12 năm 2022. Sự tăng trưởng này phần lớn được quy cho sự phổ biến của chiếc ZS với mức giá phải chăng.

Tại thị trường Tây Ban Nha, MG đã trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt từ hai đối thủ là Peugeot và Volkswagen trong việc doanh số bán hàng của các nhà sản xuất.

Dù chiếc ZS của MG đã khẳng định được vị thế của mình, Peugeot và VW lại có lợi thế với dòng sản phẩm đa dạng hơn. Nổi bật trong bức tranh cạnh tranh này là thương hiệu Tây Ban Nha Seat, thuộc Tập đoàn Volkswagen, không ghi nhận mẫu xe nào lọt vào top 10 doanh số bán hàng địa phương.

Đối với Toyota, tháng 12 năm 2023 đã là một tháng thành công tại Tây Ban Nha. Hãng này chứng kiến sự tăng trưởng 17% về doanh số nhờ nhu cầu tăng vọt 71% dành cho mẫu Corolla và kết thúc năm mạnh mẽ với mẫu Yaris Cross.

Trong lĩnh vực ô tô toàn cầu, Tây Ban Nha ghi nhận sự tăng trưởng 24% trong doanh số xe hybrid trong tháng cuối cùng của năm. Xe hybrid cắm sạc còn chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn, lên tới 41%, trong khi doanh số xe điện hoàn toàn tăng đáng kể, với mức 71%.

Tung ra thị trường Việt Nam từ năm 2021, MG ZS định vị ở phân khúc SUV đô thị. Mẫu xe này có 3 phiên bản, trong đó bản tiêu chuẩn của MG ZS có giá 538 triệu đồng.

Thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam, MG ZS nhập khẩu từ Trung Quốc, tuy nhiên chỉ vài tháng sau mẫu xe này nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối tại Việt Nam. Mặc dù vậy, doanh số của mẫu xe này tại thị trường Việt không mấy triển vọng khi phải so kè cùng Kia Sonet và Toyota Raize.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg zs

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe