Tesla gây "sốc" khi lắp ráp xe điện chỉ trong vòng 45 giây

09:09 | 20/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đã trình diễn quy trình lắp ráp 1 chiếc ô tô điện chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút tại Giga Lab.

Tesla chính thức mở cửa Giga Lab cho khách hàng Trung Quốc tham quan từ đầu tháng 6.

Trong một thông báo trên Twitter, Tesla Châu Á đã xác nhận rằng Giga Lab đóng vai trò như một cửa hàng đại lý, cho phép khách tham quan đồng thời có thể mua xe điện ngay tại chỗ.

Giga Lab mang đến cho du khách những trải nghiệm trực tiếp những mẫu xe đang phân phối trên thị trường. Ngoài ra, hãng xe điện nước Mỹ trưng bày một phần quy trình sản xuất của mình trong một không gian nhỏ.

Điều đáng chú ý nhất tại Giga Lab là khu vực trưng bày. Hãng giới thiệu hàng loạt máy móc phối hợp với nhau để lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc xe trong vòng 45 giây.

Theo Tesla, những gì khách tham quan được chiêm ngưỡng tại Giga Lab cũng sẽ tương tự quy trình sản xuất tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải.

Tại Giga Lab, Tesla trưng bày các cánh tay robot mà hãng sử dụng để lắp ráp bộ khung cho Model 3.

Ngoài ra, Giga Lab cũng giới thiệu đến khách tham quan những bộ phận khác nhau của một chiếc ô tô điện được đặt trong hộp kính trong suốt.

Nơi đây được kỳ vọng trở thành địa điểm tập trung của những người yêu thích xe điện Tesla. Tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu nhiều hơn về Tesla thông qua các màn hình bố trí trên tường.

Giga Lab là phương pháp mới nhất Tesla sử dụng để giới thiệu về các dòng xe của hãng. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Tesla có nhân rộng mô hình Giga Lab đến các thị trường khác hay không?

Trong quý đầu tiên của năm 2023, Model Y là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu với doanh số tổng cộng là 267.200 xe (theo JATO).

Hiện tại, Trung Quốc cũng là một trong những thị trường hàng đầu của hãng xe điện Tesla. Trong quý I/2023, doanh số mà Tesla đạt được tại Trung Quốc là 137.429 xe (~ 3.22%).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe