Toyota Innova Hybrid là mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Indonesia

16:32 | 19/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù ô tô điện ở Indonesia không có nhiều nhu cầu nhưng nguồn dữ liệu đã chỉ ra rằng doanh số bán hàng của xe hybrid đang dần tăng lên theo từng ngày.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng xe điện của Indonesia đang tập trung nhiều ở các khu vực đô thị. Chính vì thế nên doanh số của các mẫu xe điện hiếm khi vượt mốc 1.000 xe/ tháng.

Theo Gaikindo, mẫu EV bán chạy nhất tại Indonesia trong tháng 5 là Hyundai Ioniq 5 với doanh số 918 chiếc. Đứng thứ 2 là Wuling Air với 455 chiếc được bán ra.

Đây cũng là hai mẫu xe điện duy nhất ghi nhận mức doanh số " 3 con số" tại Indonesia. Bởi đứng thứ 3 là BMW iX chỉ bán được 60 chiếc. Cuối cùng là Toyota bZ4X bán ra 47 chiếc.

Một trong những lý do giúp Ioniq 5 và Wuling Air bán chạy là nhờ việc cả 2 mẫu xe đều được lắp ráp trong nước. Chính vì thế nhận được ưu đãi giảm thuế từ Chính phủ.

Trong khi đó, Toyota Innova Hybrid là mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Indonesia với 1.736 chiếc được bán ra trong tháng 5.

Tiếp theo là Suzuki Ertiga Hybrid bán được 626 chiếc và Toyota Corolla Cross Hybrid bán được 149 chiếc trong tháng.

Toyota vẫn là thương hiệu hybrid được ưa chuộng nhất tại quần đảo Indonesia. Tính cả Lexus, Toyota là thương hiệu đang cung cấp nhiều mẫu xe hybrid nhất.

Hiện tại, Toyota đang có 7 mẫu xe hybrid và sắp tới bổ sung thêm Yaris Cross Hybrid.

Ngoài Suzuki, hai mẫu xe hybrid khác không phải của Toyota cũng được bán ra tại Indonesia là Nissan Kicks e-Power và Wuling Almaz RS Hybrid.

Hiện tại, Honda không cung cấp dòng xe hybrid nào ở Indonesia. Cufg với đó, hai thương hiệu lớn ở Trung Quốc là Ora và BYD cũng chưa có dự định đến thị trường này trong tương lai gần.

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Toyota Innova có thể nâng cấp lên thế hệ mới tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

Nhiều khả năng mẫu xe sẽ phân phối thêm cả hệ truyền động hybrid. Toyota Innova Hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L cho công suất 150 Hp, momen xoắn cực đại 187 Nm và mô tơ điện có thông số 111 Hp | 205 Nm.

Toyota Innova hybrid có chế độ lái thuần điện (EV Mode) và đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense 3.0.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe