SsangYong ra mắt mẫu xe điện Korando, đi trước đối thủ Honda CR-V trong làn sóng EV

16:13 | 16/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
SsangYong lập cú đúp lội ngược dòng khi tung ra thị trường cùng lúc mẫu xe SUV và xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện nhằm khôi phục nền kinh tế đứng trước nguy cơ phá sản.

SsangYong đang cố gắng hết sức để tồn tại và trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư bằng cách tăng tốc phát triển những mẫu xe mới. Mới đây, SsangYong đã hé lộ những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe sắp sửa ra mắt thị trường. Hai mẫu xe thuộc phân khúc SUV và phân khúc xe bán tải.

Vốn bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng thấp, công ty sản xuất ô tô tại Hàn Quốc đã nộp đơn xin tiếp nhận lại vào tháng 12/2020 sau khi thiếu các khoản vay đã được chủ sở hữu cổ phần lớn Mahindra bán ra để nhận được sự hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng.

Bất chấp những khó khăn về tài chính mà công ty đang gặp phải, bộ phận thiết kế và kỹ thuật của SsangYong đang làm việc hăng say cho những mẫu xe sắp ra mắt. Sau đoạn giới thiệu vào năm ngoái, nhà sản xuất ô tô đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình  Korando e-Motion. Dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt tại châu Âu vào tháng 8 này và ở Anh vào cuối năm 2021. 

Mặc dù những thông tin chi tiết về hệ thống truyền động điện hoặc pin của Korando e-Motion nhưng rõ ràng vẫn sẽ có những chi tiết được thiết kế dựa trên mẫu xe Korando 2019 như: lưới tản nhiệt, cản trước, bánh xe,... để cải thiện hiệu quả khí động học của mẫu xe này.

Mẫu xe điện thứ hai của SsangYong sẽ ra mắt sau. Chiếc xe có tên mã là J100 và người dùng có thể thấy từ các bản phác thảo chính thức. Chiếc xe dường như có một chút gì đó khiến người xem liên tưởng đến chiếc Ranger Rover ở phía trước và hình ảnh về mẫu xe Ford Bronco Sport ở phía sau. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Sau đó sẽ là một mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Ngoài Korando, ba chiếc EV mới hiện đang được nghiên cứu để mở rộng phạm vi sản xuất của SsangYong gồm Tivoli, Musso và Rexton.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: SsangYong

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe