Hyundai triển khai "ô tô bay" tại các sân bay lớn trên Thế Giới vào năm 2025

15:12 | 16/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đã công bố khoản đầu tư lên tới 7.4 tỷ USD vào Mỹ để sản xuất xe điện và phát triển các giải pháp di chuyển thông minh, bao gồm cả ô tô bay.

Hyundai đang thúc đẩy sự phát triển ô tô bay và họ có thể thành lập hãng taxi hàng không vào giữa thập kỷ hiện tại. Dự đoán táo bạo này càng thêm phần khẳng định khi CEO của Hyundai tại Bắc Mỹ đã tuyên bố rằng. Công ty có thể sẵn sàng cho chuyến bay của khách hàng vào năm 2025. Dường như Hyundai đã rút ngắn được thời gian sản xuất. Theo ước tính trước đây, Hyundai có thể có taxi bay tại các sân bay lớn của Hoa Kỳ vào năm 2028.

Những chiếc taxi hàng không mà Hyundai đã trình diễn trước đây là những chiếc quadcopter chạy bằng pin. Gần đây, công ty đã công bố khoản đầu tư 7.4 tỷ USD vào Mỹ để sản xuất xe điện và phát triển các giải pháp di chuyển thông minh, bao gồm cả ô tô bay.

Hyundai cũng khẳng định: "Chúng tôi coi thị trường này là một cơ hội tăng trưởng đáng kể." Cơ sở hoạt động của Hyundai cho công nghệ này hiện đang ở bang Washington. Bên cạnh đó, hãng cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng ở những nơi khác, như sân bay máy bay không người lái tại Anh.

Mặc dù có một số ý kiến cho rằng công nghệ này sẽ tốt hơn khi phát triển ở tương lai nhưng CEO của Hyundai nói rằng. Hyundai không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua công nghệ. Khi nói đến công nghệ tương lai... không bao giờ là quá sớm.

Qua đó, Morgan Stanley đã dự đoán thị trường hàng không đô thị có thể trị giá tới 1 nghìn tỷ USD vào năm 2040. Tuy nhiên, công ty không muốn bán taxi bay như một giao dịch đơn giản. Mô hình kinh doanh sẽ mang tới nhiều sắc thái hơn và Munoz tin rằng Hyundai có thể phát triển các dịch vụ xung quanh, thậm chí có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa thương mại.

Vào năm 2019, Hyundai đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD trong vòng 6 năm cho đơn vị sản xuất phương tiện bay của mình. Một số nhà sản xuất ô tô khác như Toyota, Daimler và Geely cũng đang đầu tư vào cuộc đua xe chở khách.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe