Số phận hẩm hiu của Mercedes-Benz G63, Lamborghini Murcielago sau khi tiêu hủy

08:30 | 03/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, những hình ảnh mới nhất về 2 chiếc xe nhập lậu bị tiêu hủy ở Quảng Bình được người đi đường chụp lại. Trong đó, chiếc Mercedes-Benz G63 chất lên xe tải, Lamborghini Murcielago ở trên xe cứu hộ.

Vào ngày 10 tháng 7 năm 2024 vừa qua, Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêu hủy hai chiếc xe ô tô nhập lậu: Lamborghini Murcielago LP640-4 và Mercedes-Benz G-Class. Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như các bạn trẻ yêu xe.

Gần một tháng sau khi bị tiêu hủy, hình ảnh của hai chiếc xe nhập lậu này lại làm cho cư dân mạng bàn tán sôi nổi trở lại. Theo đó, cả hai xe đang trên đường được vận chuyển ra Bắc, tuy nhiên chưa rõ đích đến sẽ về tỉnh thành nào.

Những bức ảnh này khiến nhiều người xót xa, xem như ngoại hình của hai chiếc xe ô tô giống với Mercedes-Benz G63 AMG và Lamborghini Murcielago đã có một kết cục khá buồn sau 4 năm bị thu giữ.

Hình ảnh cho thấy chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago được chở trên xe cứu hộ, trong khi chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G63 AMG lại nằm gọn trong thùng xe tải và chiếc xe tải này được xe cứu hộ kéo đi.

Tổng cộng có ba xe trong bức ảnh này được xe cứu hộ vận chuyển. Ngoại hình của Mercedes-Benz G63 AMG và Lamborghini Murcielago bị tiêu hủy khá nặng nhưng về cơ bản không bị nghiền nát ra từng mảnh.

Giá bán của một chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP640-4 tại nước ngoài dao động từ 3 tỷ đến 6 tỷ đồng. Ở Việt Nam, chỉ mới ghi nhận có 4 xe được nhập về, bao gồm ba biến thể coupe màu đen, xanh cốm và vàng, cùng một xe Lamborghini Murcielago LP640-4 Roadster, biến thể mui trần.

Trước đó, vào năm 2020, lực lượng chức năng đã yêu cầu chiếc ô tô tải mang biển kiểm soát 29H-115.23 do tài xế Trương Thanh Bình (52 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) điều khiển, dừng lại để kiểm tra khi đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện hai chiếc ô tô với thiết kế ngoại thất giống Lamborghini Murcielago và Mercedes-Benz G-Class. Chiếc xe giống Lamborghini Murcielago màu xanh cốm mang biển kiểm soát 29U-3817, còn chiếc xe giống Mercedes-Benz G-Class màu vàng đeo biển kiểm soát 29A-519.76.

Tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hai chiếc xe này. Trên hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không có dữ liệu về biển số, số khung và số máy của hai chiếc xe. Việc này dẫn đến quyết định tiêu hủy hai chiếc xe vào tháng 7 năm 2024.

Lamborghini Murcielago là một chiếc xe thể thao được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Ý Lamborghini từ năm 2001 đến năm 2010.

Đây là thiết kế mới đầu tiên của Lamborghini sau 11 năm và cũng là mẫu xe mới đầu tiên thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ Audi của Đức, thuộc tập đoàn Volkswagen. Chiếc xe được thiết kế bởi Luc Donckerwolke, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Lamborghini từ năm 1998 đến năm 2005.

Một biến thể roadster được giới thiệu vào năm 2003, tiếp theo là phiên bản coupe và roadster LP 640 mạnh mẽ hơn. Biến thể cuối cùng mang tên Murcielago là LP 670-4 SuperVeloce (SV), được sản xuất giới hạn 186 xe trên toàn cầu.

Việc sản xuất Murcielago kết thúc vào ngày 5 tháng 11 năm 2010, với tổng sản lượng là 4.099 chiếc. Người kế nhiệm của nó, Aventador, đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2011.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe