Xe điện Mercedes bất ngờ bốc cháy trong hầm chung cư khiến 21 người bị thương

07:41 | 03/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc sedan Mercedes-Benz EQE đã phát nổ trong bãi đậu xe của một khu chung cư tại thành phố Incheon, Hàn Quốc đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn

Vụ việc này đã khiến 21 người phải nhập viện do hít phải khói độc, tuy nhiên, không ai bị thương nghiêm trọng. Ngoài ra, có tới 70 chiếc xe khác bị hư hỏng do ngọn lửa lan rộng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6:15 sáng tại tầng hầm thứ nhất của khu chung cư. Đoạn phim CCTV từ bãi đậu xe ngầm cho thấy chiếc sedan điện hoàn toàn phát ra khói trắng khi đang đậu mà không sạc, rất có thể khói xuất phát từ pin gắn dưới sàn. Chỉ vài giây sau đó, chiếc EQE bùng cháy và ngọn lửa nhanh chóng lan sang các phương tiện gần đó.

Sở Cứu hỏa Incheon đã huy động tổng cộng 177 nhân viên cứu hộ và 80 thiết bị đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, phải mất 8 giờ để kiểm soát hoàn toàn vụ cháy, do đặc tính khó xử lý của các vụ cháy xe điện. Mặc dù các vụ cháy xe điện xảy ra ít hơn so với các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong nhưng khi xảy ra lại rất khó kiểm soát.

Do khói dày đặc, tổng cộng 209 cư dân đã phải sơ tán khỏi căn hộ của họ. Trong số đó, gần một nửa được cứu bởi lính cứu hỏa từ cầu thang và ban công. 20 cư dân, bao gồm 7 trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 10 tuổi đã được chuyển đến bệnh viện do hít phải khói, cùng với một lính cứu hỏa.

Người phát ngôn của chi nhánh Mercedes-Benz tại địa phương đã phát biểu với Korea JoongAng Daily về vụ việc: "Chúng tôi chưa thể xác nhận chi tiết về mẫu xe và pin chính xác vào lúc này. Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc và sẽ cố gắng hết sức để hợp tác với cơ quan cứu hỏa để xác định nguyên nhân chính xác."

Cuộc điều tra nguyên nhân

Cảnh sát và sở cứu hỏa đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ cháy. Các chuyên gia suy đoán rằng chiếc xe điện có thể đã bị va chạm trước vụ việc, gây hư hỏng pin và dẫn đến quá nhiệt. Mặc dù Mercedes chưa xác nhận nhưng chiếc sedan EQE sử dụng bộ pin lithium-ion được cung cấp bởi CATL, với dung lượng 90,6 kWh.

Vụ cháy đã gây thiệt hại cho khoảng 70 chiếc xe khác đậu gần đó và khiến khói đen bốc cao lên bầu trời. Khu phức hợp bao gồm 1.581 căn hộ trong 14 tòa nhà, với sở cứu hỏa nhận được 197 cuộc gọi báo động.

Vụ việc này không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản mà còn gây lo ngại về an toàn của các xe điện, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng loại phương tiện này. Các nhà chức trách và Mercedes-Benz sẽ cần phải làm rõ nguyên nhân và có những biện pháp phòng ngừa phù hợp để tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mercedes, bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe