Số phận của siêu xe McLaren Senna GTR từng được Phan Công Khanh mang về nước giờ ra sao?

06:43 | 17/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chiếc McLaren Senna GTR đã được tái xuất sang Đức, sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Một chiếc siêu xe đặc biệt - McLaren Senna GTR vốn dành riêng cho đường đua mới đây đã được một đại lý tại Đức công bố bán với giá 2,14 triệu USD, tương đương 52,5 tỷ VNĐ.

Sự xuất hiện của chiếc xe này trên thị trường gây chú ý bởi mẫu xe từng được Phan Công Khanh giới thiệu trên mạng xã hội vào năm 2022.

Sau một thời gian Phan Công Khanh bị bắt giữ liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếc siêu xe trị giá triệu đô đã bị bỏ quên trong kho cảng, phủ đầy bụi trắng.

Mới đây, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chiếc McLaren Senna GTR đã được tái xuất sang Đức, sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Được biết, chiếc xe này chỉ đi được 80 km, là một trong số ít các phiên bản McLaren Senna GTR còn nguyên bản trong tổng số 75 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Chiếc Senna GTR nổi bật với ngoại thất chrome MSO Launch và các chi tiết màu xanh Polaris Blue, bên cạnh đó là logo của thương hiệu đồng hồ Richard Mille, quốc kỳ Anh và các chi tiết làm từ sợi carbon. Điểm nhấn của xe là số 33 được in trên nắp ca-pô và thân xe.

Về thiết kế, McLaren Senna GTR mang vẻ ngoài hầm hố với những tối ưu về khí động học.

Cản trước của xe được mở rộng, kích thước lớn hơn, và bổ sung thêm khe thoát gió ở hai bên sườn.

Đặc biệt, phần đuôi xe được trang bị cánh gió cỡ lớn cố định, liền mạch với cản sau và bộ khuếch tán được thiết kế vuông vức, cắt xẻ mạnh mẽ hơn so với phiên bản đường phố.

Khung gầm Monocage III của McLaren Senna GTR tương tự như phiên bản Senna thông thường, nhưng nó có khả năng tạo ra lực ép tối đa lên đến 1.000 kg, cao hơn đáng kể so với 800 kg của phiên bản tiêu chuẩn.

Các kỹ sư của McLaren cũng đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau để duy trì lực ép ngay cả khi xe hoạt động ở tốc độ thấp hơn 15%.

Nội thất của McLaren Senna GTR được thiết kế đơn giản hơn, với ghế đua bằng sợi carbon Sabelt X-Pad và dây đai an toàn đa điểm đạt chuẩn Le Mans Prototype của FIA.

Sức mạnh của Senna GTR đến từ khối động cơ V8 4.0L, có công suất tối đa 823 mã lực. Với trọng lượng chỉ 1188 kg, xe có tỷ lệ công suất/ trọng lượng đạt 694 mã lực/tấn.

Đặc biệt, siêu phẩm này còn sở hữu hệ thống treo thừa hưởng từ xe đua GT3 của McLaren, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao cho người sở hữu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe