Siêu xe hàng hiếm Lamborghini Murcielago hư hại nặng nề sau gần 4 năm bỏ ngỏ

14:04 | 05/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giới yêu xe bày tỏ sự tiếc nuối trước hình ảnh của siêu xe hàng hiếm Lamborghini Murcielago bị bỏ hoang tại Quảng Bình.

Mới đây, hình ảnh của chiếc Lamborghini này tại một bãi xe ở Quảng Bình đã lan truyền trên mạng xã hội. Sau gần 4 năm không được bảo quản, chiếc siêu xe từ Italy vẫn nằm "phơi nắng, phơi sương".

Mẫu siêu xe Lamborghini Murcielago từng bị tạm giữ tại Quảng Bình vào tháng 8/2020. Vào thời điểm đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã tạm giữ hai mẫu xe gồm Lamborghini Murcielago và Mercedes-Benz G-Class khi đang trên đường vận chuyển, nghi ngờ nhập lậu.

Cả hai phương tiện này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không ghi nhận dữ liệu về biển kiểm soát, số khung và số máy của chúng.

Sau gần 4 năm bỏ hoang, toàn bộ ngoại thất của xe đã bị hư hại nghiêm trọng. Lớp decal xanh lá đã bong tróc tại nhiều chỗ, lộ ra màu sơn đen nguyên bản. Thậm chí, kính chắn gió trước của xe đã bị vỡ và logo tại nắp capo cùng bốn bánh xe đã bị tháo mất.

Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa cho số phận của một trong những mẫu xe biểu tượng của Lamborghini.

Theo ghi nhận, cản trước của chiếc xe thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Murcielago LP 640, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2006.

Chiếc xe được dán lớp decal màu xanh lá nhám và có logo SVJ, vốn lấy từ mẫu Aventador SVJ. Cụm đèn pha cũng được dán đè để tạo ra hiệu ứng tương tự siêu xe Lamborghini Reventon.

Điểm khác biệt của chiếc xe nằm ở cặp gương "hàng thửa" gắn trên Lamborghini Murcielago. Hình ảnh cho thấy chi tiết này không phải hàng chính hãng, có thể được lấy từ những dòng xe rẻ tiền khác.

Trái tim của Lamborghini Murcielago LP 640 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Tại Việt Nam, số lượng siêu xe Lamborghini Murcielago chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần thuộc phiên bản Murcielago LP 640.

Chỉ có duy nhất một chiếc Murcielago LP 670–4 SuperVeloce mang số thứ tự 46/350 từng thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Sự việc của chiếc Lamborghini bị bỏ hoang tại Quảng Bình không chỉ là một tổn thất lớn về giá trị vật chất mà còn là một mất mát đối với những người đam mê siêu xe tại Việt Nam.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe