Đây có thể là những thay đổi mới đáng tiền trên màn hình của iPhone 16 Pro

08:59 | 05/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
iPhone 16 Pro bao gồm cả phiên bản 16 Pro Max được cho là sẽ được tăng kích cỡ và độ sáng, trong khi viền làm mỏng hơn so với đời trước.

Màn hình là bộ phận mà người dùng sử dụng nhiều nhất trên smartphone, do đó các nhà sản xuất luôn chú trọng nâng cấp khi ra model mới.

Màn hình lớn hơn

Theo MacRumors, Apple sẽ tăng kích thước màn hình cho iPhone thế hệ mới. iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch, tăng từ 6,1 inch trên 15 Pro. iPhone 16 Pro Max sẽ trang bị tấm nền 6,9 inch, so với 6,7 inch trên 15 Pro Max. Việc điều chỉnh kích thước này tạo sự khác biệt hơn giữa dòng Pro với iPhone 16 và 16 Plus, hai model tiêu chuẩn dự kiến vẫn giữ nguyên màn hình 6,1 và 6,7 inch.

Ngoài ra, việc tăng cỡ màn hình cũng giúp Apple nâng cấp phần cứng tốt hơn, đặc biệt là phiên bản iPhone 16 Pro, với thêm không gian cho ống kính tetraprism 5x và cảm biến góc siêu rộng mới, vốn trước đó chỉ có trên bản Pro Max.

Độ sáng cao hơn

Theo Instant Digital, tài khoản chuyên đăng tin đồn chính xác về sản phẩm Apple trên Weibo, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có độ sáng cao hơn 20% so với thế hệ trước. Apple sẽ gia tăng độ sáng cho các tác vụ thông thường và nội dung SDR, nhưng vẫn giữ độ sáng tối đa cho nội dung HDR ở mức 1.600 nit. Chưa rõ việc cải thiện này có áp dụng cho hai phiên bản tiêu chuẩn không. Trong khi đó, các đối thủ như Samsung đã trang bị màn hình 2.600 nit cho Galaxy S24 và OnePlus 12 có thể đạt 4.500 nit trong một số điều kiện.

Tiết kiệm năng lượng hơn

Màn hình iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi Samsung Display - nhà cung cấp chính màn hình cho iPhone - lên kế hoạch thay thế công nghệ huỳnh quang xanh bằng công nghệ phát quang xanh trên bộ vật liệu OLED mới. Điều này giúp cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của màn hình iPhone.

Viền màn hình mỏng hơn

Theo Ice Universe, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ trở thành smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới, phá kỷ lục của Galaxy S24. Setsuna Digital trên Weibo cho biết viền của iPhone 16 Pro là 1,2 mm, còn 16 Pro Max là 1,15 mm, so với 2,15 mm và 1,71 mm của thế hệ trước.

Các nhà cung ứng màn hình cho Apple đang chuyển qua sử dụng công nghệ mới là Cấu trúc giảm viền (BRS), giúp viền màn hình mỏng hơn. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc sản xuất đủ số lượng cho Apple.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: iphone 16, apple

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe