Thực hư câu chuyện chủ xe Mazda CX-5 "bỏ quên" hàng năm trời ở cửa hàng bia hơi

09:53 | 05/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong những ngày gần đây, thông tin về chiếc CUV Mazda CX-5 bị bỏ quên cạnh một quán bia tại phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Theo xác nhận từ một số người dân địa phương, chiếc Mazda màu trắng đã đỗ tại khu vực này từ hơn một năm trước, với tình trạng phủ đầy bụi và có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Vụ việc này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước việc một chiếc xe giá trị như vậy lại bị bỏ quên trong một thời gian dài.

Một số ý kiến cho rằng, việc bảo quản và bảo dưỡng xe là rất quan trọng, đặc biệt là với những phương tiện có giá trị lớn. 

Qua điều tra ban đầu, chủ nhân của chiếc xe được xác định là anh L.A.D, sinh năm 1988, hiện cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Mộ Lao.

Anh L.A.D cho biết, lý do để chiếc xe đỗ một chỗ quá lâu là do ắc-quy bị hỏng và không có chỗ đậu trong hầm chung cư.

Ngoài ra, anh cũng ít khi cần sử dụng đến xe. Mặc dù vậy, anh không muốn bán chiếc ô tô này vì nó gắn liền với nhiều kỷ niệm.

Anh L.A.D mua chiếc Mazda CX-5 vào năm 2014 với giá khoảng 1,4 tỷ đồng và đã đăng ký chính chủ.

Chiếc xe này từng được anh cho bạn bè và người quen mượn để đi lại nhiều lần. Đáng chú ý, vào tháng 2/2022, phương tiện này đã bị phạt nguội vì vi phạm luật giao thông, nhưng cho đến nay, anh L.A.D vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt.

Hai ngày trước, khi thấy chiếc xe bất ngờ thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, anh L.A.D đã liên hệ dịch vụ cứu hộ để chuyển ô tô đến garage sửa chữa.

Anh cho biết, do hầm chung cư không có chỗ và xe hỏng ắc-quy nên đã để xe lại gần quán bia khu vực phường Mộ Lao.

Hiện tại, anh L.A.D đã đưa chiếc Mazda CX-5 đến garage để kiểm tra và sửa chữa. Dự kiến, việc này sẽ tốn khá nhiều chi phí do tình trạng xuống cấp của xe sau thời gian dài không sử dụng.

Vụ việc này như là một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc bảo quản và bảo dưỡng phương tiện cá nhân, cũng như giá trị của những kỷ niệm và trải nghiệm mà chúng mang lại.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe