Siêu phẩm hàng hiếm Lamborghini Centenario "chạy lướt" lên sàn đấu giá, giá dự kiến lên tới 2,5 triệu đô la

10:36 | 29/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Lamborghini Centenario "siêu lướt" này hiện đang chuẩn bị lên sàn đấu giá. Đây là cơ hội hiếm có dành cho những người đam mê Lamborghini hay những nhà sưu tầm từng không kịp đặt hàng một chiếc xe mới khi ra mắt.

Lamborghini Centenario là một tuyệt tác kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ferruccio Lamborghini - người sáng lập hãng xe danh tiếng. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tìm được chủ nhân mới với mức giá 2,5 triệu đô la (~ 62 tỷ đồng) hoặc hơn thế.

Sự kỳ vọng này không chỉ phản ánh chất lượng xuất sắc mà còn thể hiện sự độc đáo và giá trị của chiếc xe này trong lòng người hâm mộ.

Chỉ sản xuất giới hạn 40 chiếc trên toàn cầu, Centenario là một biểu tượng của sự sáng tạo và đổi mới.

Trong số đó, 20 chiếc là dạng coupe, với thiết kế ngoại thất màu đen mờ sang trọng, được tô điểm bằng những chi tiết màu đỏ rực rỡ trên thân xe làm từ sợi carbon.

Chiếc xe không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoại thất lộng lẫy mà còn bởi hiệu suất vận hành ấn tượng.

Được phát triển dựa trên mẫu Aventador, Centenario mang trên mình những nâng cấp đáng kể so với phiên bản gốc, bao gồm cả gói cải tiến aerodynamics mạnh mẽ và là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang bị hệ thống lái bốn bánh, mang lại khả năng vận hành linh hoạt ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao.

Với động cơ V12 6,5 lít, Centenario có sức mạnh 759 mã lực, kết hợp với hộp số ISR một cấp bảy tốc độ, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy ba giây và có thể đạt tốc độ tối đa vượt quá 350 km/h.

Centenario chỉ cần quãng đường 30m để phanh từ vận tốc 100 km/h đến khi dừng lại và từ 300 km/h cũng chỉ là 290m.

Siêu phẩm mạnh nhất mà Lamborghini từng sản xuất có thiết kế thân vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng chỉ ở mức 1.520 kg, giảm 50kg so với Aventador, tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh là 1,97 kg/mã lực

Chiếc Centenario này sẽ được bán đấu giá tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mẫu xe đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới sưu tập và người yêu xe trên toàn thế giới.

Với lịch sử chỉ có một chủ sở hữu từ khi xuất xưởng vào năm 2017 và chỉ đi được 112 km, dấu ấn của siêu xe trên mới được thử bởi RM Sotheby's, nhà đấu giá phụ trách, cho là phần lớn trong quá trình kiểm tra trước khi giao hàng.

Sự kiện đấu giá này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9 tháng 3 tại Dubai. Đây hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong thế giới xe hơi sang trọng và độc đáo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe