"Rolls-Royce" Trung Quốc mở bán HS7 PHEV với phạm vi hoạt động lên tới 1.102 km

11:31 | 12/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hongqi mở bán trước mẫu HS7 PHEV, mang theo bước tiến mới trong công nghệ plug-in hybrid.

Hongqi - thương hiệu xe sang nội địa của Trung Quốc vốn được ví von như “Rolls-Royce Trung Quốc” nhờ có nhiều nét thiết kế giống xe siêu sang Anh quốc. Đặc biệt, kiểu dáng phần mui xe hao hao giống mẫu Rolls-Royce Cullinan.

Mới đây, Hongqi chính thức mở bán trước mẫu HS7 PHEV với hai phiên bản: Qichuang có giá 315,800 nhân dân tệ (khoảng 1,1 tỷ đồng) và Qiling có giá 345,800 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Tại sự kiện này, Hongqi cũng công bố rằng trong tương lai sẽ có các phiên bản PHEV của các mẫu xe HS3 và H5, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng quan tâm đến dòng xe điện.

Thiết kế ngoại thất tinh tế và hiện đại

Về ngoại hình, Hongqi HS7 PHEV không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ xăng truyền thống.

Xe vẫn giữ lưới tản nhiệt lớn kiểu thác nước và thiết kế đèn pha tách rời quen thuộc. Phiên bản PHEV chỉ có sẵn với bánh xe 20 inch giảm lực cản với lốp 235/55 R20.

Điểm khác biệt duy nhất trên ngoại thất là logo PHEV được gắn ở đuôi xe, tạo nên sự khác biệt nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Hongqi HS7 là một chiếc SUV cỡ trung đến lớn với kích thước tổng thể lần lượt là 4995 mm dài, 1960 mm rộng và 1760 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2920 mm.

Nội thất sang trọng và tiện nghi

Bên trong, phiên bản PHEV của HS7 được trang bị bảng điều khiển LCD 12.3 inch, cùng với màn hình hiển thị trên kính lái và hệ thống thông tin giải trí trung tâm 12.6 inch dọc được tích hợp vào bảng điều khiển.

Nội thất mang phong cách truyền thống với màu đen chủ đạo và một số chi tiết kim loại, tạo nên vẻ sang trọng và hiện đại.

Các tính năng nổi bật bao gồm hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa, vô lăng sưởi, sạc điện thoại không dây, ghế trước có sưởi và thông gió, cùng các khe thông gió điều hòa cho ba hàng ghế.

Xe sẽ có các tính năng hỗ trợ lái cấp độ hai và có phiên bản sáu và bảy chỗ ngồi của PHEV Hongqi HS7, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hiệu suất và động cơ

Các phiên bản PHEV của HS7 sử dụng động cơ 2.0T kết hợp với hai động cơ điện. Động cơ xăng có công suất cực đại 120 kW và mô-men xoắn lên đến 260 Nm.

Động cơ điện mạnh mẽ hơn với công suất 168 kW được đặt ở phía trước, trong khi trục sau có động cơ 70 kW, với mô-men xoắn cực đại lần lượt là 340 Nm và 160 Nm.

Tổng công suất của hệ thống là 358 kW. Các chế độ lái bao gồm dẫn động bốn bánh/hai bánh thuần điện, dẫn động bốn bánh/hai bánh loạt, phục hồi năng lượng dẫn động bốn bánh/hai bánh và dẫn động bốn bánh/hai bánh song song, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả tối đa trong quá trình sử dụng.

Pin và phạm vi hoạt động

Hệ thống pin của HS7 PHEV sử dụng bộ pin 20.1 kWh từ CATL với công nghệ pin lithium ternary. Theo tiêu chuẩn CLTC, phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của xe là 100 km, trong khi phạm vi kết hợp lên tới 1.102 km.

Phiên bản PHEV Hongqi HS7 sử dụng hộp số hybrid DHT một cấp, đảm bảo sự chuyển đổi mượt mà giữa các chế độ lái và tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

Kế hoạch bán hàng

Phiên bản động cơ xăng của Hongqi HS7 đã bắt đầu bán từ năm ngoái và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Phiên bản PHEV dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong vài tháng tới. Với những tính năng và công nghệ tiên tiến, Hongqi HS7 PHEV hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV điện cao cấp, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiện nghi và công nghệ tiên tiến.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hongqi HS7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe