MG Cyber GTS Concept chứng minh xe điện ngày càng "ngầu"

10:12 | 12/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG Cyberster đánh dấu sự trở lại của thương hiệu MG cũng như chứng minh rằng xe điện có thể mang lại sự phấn khích cho người lái.

MG Cyberster được cho là chiếc xe thể thao điện "giá phải chăng" đầu tiên kể từ khi Tesla Roadster ra đời, với giá khởi điểm 69.000 USD tại Vương quốc Anh.

Tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2024, MG đã sẵn sàng đưa Cyberster lên một tầm cao mới với mẫu xe concept mới mang tên Cyber GTS.

Jozef Kaban, Phó Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của MG đã tiết lộ mẫu concept này với Công tước Richmond tại Goodwood - một khoảnh khắc đậm chất Anh.

MG cho biết Cyber GTS Concept là sự tôn vinh của mẫu xe MGC GTS Sebring. Đây là chiếc xe đã đạt kết quả cao nhất của thương hiệu MG trong cuộc đua 12 giờ năm 1968 ở hạng xe nguyên mẫu.

Chỉ có 6 chiếc MGC GTS được sản xuất, với biệt danh "Mable" do Paddy Hopkirk và Andrew Hedges điều khiển. Mẫu concept mới Cyber GTS hứa hẹn sẽ mang lại sự hào hứng và tự hào cho những người hâm mộ thương hiệu MG.

MG Cyber GTS Concept dự báo là một chiếc Cybercoupe?

Khác với Cyberster là một chiếc roadster mui trần, Cyber GTS có mái cố định. Điều này có thể gợi ý về một phiên bản coupe của chiếc xe thể thao điện trong tương lai gần.

MG chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào nhưng cho biết mẫu concept này sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau một động cơ, không giống như Cyberster được trang bị hai động cơ điện sản sinh 536 mã lực.

Nếu mẫu GTS sử dụng cùng động cơ phía sau có trên Cyberster Trophy, mẫu xe sẽ sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 350 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây.

Hệ dẫn động hai động cơ nhanh hơn sẽ chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc, nhưng việc loại bỏ động cơ phía trước giúp giảm trọng lượng và mang lại trải nghiệm lái "nguyên bản" hơn. Điều này cũng giúp xe đi xa hơn sau mỗi lần sạc, đạt 508 km (theo tiêu chuẩn WLTP) so với 450 km với hệ dẫn động hai động cơ.

Trong khi Tesla Roadster bị hoãn vô thời hạn, sẽ thật tuyệt nếu có ít nhất một chiếc xe thể thao điện chuyên dụng có mặt tại Mỹ. Porsche sắp lấp đầy khoảng trống đó với mẫu 718 EV nhưng mẫu xe này chắc chắn sẽ đắt hơn MG.

Đáng tiếc là gần như không có cơ hội nào để MG có thể bán Cyberster tại Mỹ vì chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc. Hiện tại, Mỹ áp dụng mức thuế 100% đối với tất cả các xe điện sản xuất tại Trung Quốc, điều này khiến chiếc xe này trở nên quá đắt đỏ để nhập khẩu vào Mỹ.

MG Cyberster và mẫu concept Cyber GTS không chỉ đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu MG mà còn thể hiện tiềm năng to lớn của xe điện trong việc mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Dù gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận thị trường Mỹ, những chiếc xe này vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng và giới chuyên môn.

Với những bước tiến mới trong thiết kế và công nghệ, MG đang chứng minh rằng xe thể thao điện không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của ngành công nghiệp ô tô.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG Cyber

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe